เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 2 พฤษภาคม 2560 - 16:40

Lexus เผยโมเดลรถซีดานอาจไปไม่รอด ถ้ายังไม่มีการพัฒนาที่ตอบโจทย์ได้ดีขึ้น

Lexus ES

 

          Lexus เผยว่ากระแสความนิยมของรถซีดานเริ่มถดถอยลงอย่างเห็นได้ชัด เตรียมวางแผนการยกระดับรถซีดานที่ตอบโจทย์ได้ดียิ่งขึ้น มีคุณสมบัติที่โดดเด่นยิ่งขึ้น รวมไปถึงยุติการพัฒนา GS ที่มีก่อนหน้านั้นอีกด้วย

          Mr. Tokuo Fukuichi ประธานฝ่ายการสร้างตราสินค้าของ Toyota Global ได้เผยว่าในเวลานี้ กระแสของรถอเนกประสงค์ เช่น กลุ่ม SUV, Crossover ได้รับความนิยมในตลาดโลกมากขึ้น รวมไปถึงรถแต่ละรุ่นตัวถังอื่นๆ ก็ได้รับการพัฒนาจนมีจุดเด่นเฉพาะตัวที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ส่วนรถแบบตัวถังซีดานนั้น ถึงเวลาที่จะต้องวิวัฒนาการ เพราะถ้าไม่สามารถนำเสนอประสบการณ์เฉพาะตัวที่เหนือกว่ารถอเนกประสงค์ ก็จำทำให้รถซีดานอยู่ในตลาดได้ยากขึ้น และอาจหมดความนิยมในอนาคต

 

Lexus GS F Sport

 

          ทาง Mr. Tokuo Fukuichi ได้เผยเพิ่มว่าตลอดหลายปีที่ผ่านมา ค่ายรถหลายๆ ค่ายได้ทำการพัฒนารถอเนกประสงค์ไปจนถึงรถกระบะที่ให้บรรยากาศหรูหรา สะดวกสบายเทียบเท่ากับรถซีดาน แต่ให้ความอเนกประสงค์ในการใช้งานที่ดีกว่าซีดาน ซึ่งทางบริษัทได้เล็งเอาไว้ว่าทางค่ายอาจต้องพัฒนาประสิทธิภาพการตอบสนองของพวงมาลัย ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นฐานที่สำคัญของรถซีดาน โดยคิดว่าอาจให้ประสิทธิภาพการตอบสนองที่ใกล้เคียงกับ Lexus LC

          รวมไปถึงทางค่ายอาจนำแพลตฟอร์มที่พัฒนาเป็นรถซีดาน มาต่อยอดเป็นรถอเนกประสงค์แบบ Station Wagon แม้จะไม่สูงเท่าเอสยูวี แต่ก็ไม่เล็กไปกว่ารถแวกอนทั่วๆ ไป โดยจะชูจุดเด่นที่ความหรูหราที่สุดร่วมด้วย

 

Lexus IS F Sport Hybrid

 

Cr. ข้อมูลจาก autonews.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Lexus ES เจเนอเรชั่นใหม่ อาจมาแทนที่รุ่น GS ในอนาคต

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook