เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 26 เมษายน 2560 - 12:35

Nissan GT-R GT3 เวอร์ชั่นใหม่กำลังเริ่มทดสอบแล้วในประเทศญี่ปุ่น

 

          ค่ายรถยนต์จากญี่ปุ่นอย่าง Nissan ได้เริ่มทำการทดสอบรถแข่ง Nissan GT-R GT3 ตัวใหม่แล้ววันนี้ โดยทาง Nissan ได้เปิดเผยว่ารถแข่งได้ลงแตะพื้นทำการทดสอบครั้งแรกที่สนาม Fuji และใช้นักขับอย่าง Masataka Yanagida และ Michael Krumm รวมไปถึงนักแข่ง GT-300 อย่าง Mitsunori Takaboshi ซึ่งหลังจากที่ประสบปัญหาในเรื่องสภาพอากาศในวันแรก เจ้า Nissan GT-R GT3 ก็ลงทำการทดสอบจำนวน 600 กม. ในวันที่ 2 และทางทีมงานก็ได้รายงานว่าพบปัญหาเล็กๆน้อยแต่ก็ไม่ใช่ประเด็นสำคัญเท่าไรนักในรถแข่งเวอร์ชั่นใหม่นี้

 

 

          "ข้อเท็จจริงก็คือการทดสอบครั้งนี้เป็นการทดลองวิ่งเท่านั้น เป้าหมายมันก็คือเพื่อที่จะดูการทำงานของระบบต่างๆ และเราก็ยังไม่ถึงขั้นตอนที่จะปรับเซ็ทรถเพื่อที่จะลงทดสอบแบบจับเวลา แต่อย่างไรก็ดี จากสิ่งที่เราได้จากคนขับไม่ว่าจะเป็นความเห็นหรือข้อมูลต่างๆ รถแข่งของเรานั้นมีศักยภาพอย่างที่เรานั้นหวังไว้ และแม้ว่าหนทางมันยังอีกยาวไกลสำหรับการพัฒนารถแข่งใหม่สมบูรณ์ เราตั้งเป้าที่จะใช้ข้อมูลที่เรามีนั้นสร้างรถที่สามารถแข่งขันกับคู่แข่งและเป็นทางเลือกสำหรับทีมแข่งได้" Yuzo Ishikawa รองประธาน NISMO Corporate หัวหน้าทีมพัฒนากล่าว

 

 

          สำหรับทางด้าน Masataka Yanagida 1 ในผู้ทดสอบรถ Nissan GT-R GT3 ใหม่นี้ก็ได้ความเห็นว่า "ในการวิ่งช่วงแรก หลังจากที่รถเสร็จและนำลงวิ่งเป็นครั้งแรกโดยไม่ได้มีการปรับเซ็ทใดๆนั้น รถแข่งนั้นให้ความรู้สึกที่ดีมาก และผมค่อนข้างประปลาดใจว่าทำไมรถแข่งถึงได้ควบคุมง่ายและสามารถดึงประสิทธิภาพของมันออกมาได้ แต่ก็ยังมีบางจุดที่เราต้องทำการพัฒนาเพื่อเรียกขีดสุดของรถแข่งออกมา และเช่นเดียวกับรถที่วิ่งปกติบนท้องถนน นี่เป็นรถที่ใครก็สามารถขับได้อย่างง่ายดาย ซึ่งทีมพัฒนานั้นเป็นทีมเดียวกับที่ทำงานกับผมในการแข่งขัน Super GT และเราวางแผนที่จะทำงานร่วมกันเพื่อสร้างรถ GTR ที่เร็วที่ทรงอานุภาพออกมา"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook