เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 25 เมษายน 2560 - 16:31

Suzuki เปิดตัว All-New Dzire มินิซีดานที่ต่อยอดจาก All-New Swift แต่ให้ความโดดเด่นไม่แพ้ใคร

 

          หลังจากทาง Suzuki ได้เผยโฉม All-New Suzuki Swift เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการไม่นานนัก ทาง Maruti Suzuki ได้เผยโฉม All-New Maruti Suzuki Dzire รถมินิซีดานที่พัฒนาบนพื้นฐานจาก Suzuki Swift ซึ่งในเวลานี้ All-New Maruti Suzuki Dzire ได้ก้าวสู่เจเนอเรชั่นที่ 3 แล้ว 

          แม้ว่า Maruti Suzuki Dzire จะพัฒนาบนพื้นฐานเดียวกับ Suzuki Swift แต่ใน เจเนอเรชั่นที่ 3 ทางค่ายได้ทำการพัฒนาเพื่อสร้างความโดดเด่นและชัดเจนกว่าเพียงแค่การปรับเปลี่ยนตัวถังจากมินิแฮทช์แบ็ค 5 ประตู สู่มินิซีดาน 4 ประตู โดย Maruti Suzuki Dzire จะมอบความสวยงาม หรูหรากว่า Swift

 

 

          ออพชั่นภายนอกของ Maruti Suzuki Dzire โฉมใหม่ จะมาพร้อมกับไฟหน้า LED โปรเจคเตอร์พร้อมไฟส่องกลางวัน LED Daylight, ไฟท้าย LED, ล้ออัลลอยด์ขนาด 15 นิ้ว, ตกแต่งด้วยโครเมียมทั้งกระจังหน้า, ขอบโคมไฟตัดหมอก, แถบฝากระโปรงท้าย, กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว เป็นต้น ส่วนสีตัวถังมีให้เลือกด้วยกันดังนี้ Oxford Blue , Sherwood Brown, Gallant Red, Magma Gray, Silky Silver และ Arctic White

          Maruti Suzuki Dzire ได้รับการพัฒนาภายใต้แพลตฟอร์ม HEARTECT เช่นเดียวกับ Suzuki Swift โฉมใหม่ ซึ่งจะมีน้ำหนักเบาและมีประสิทธิภาพในการประหยัดเชื้อเพลิงยิ่งขึ้น รวมไปถึงได้รับการเสริมแผ่นโลหะทนแรงดึงพิเศษ (ultra-high tensile) เพื่อเพิ่มความปลอดภัย ส่วนมิติตัวถัง ประกอบไปด้วยความยาว 3,995 มม./ กว้าง 1,735 มม./ สูง 1,515 มม./ ระยะฐานล้อ 2,470 มม. และระยะห่างจากพื้นถนน 173 มม. 

 

 

          สำหรับภายใน ได้รับการนำเสนอด้วยห้องโดยสารสีเบจที่ตกแต่งด้วยลายไม้สวยงาม (มีสีดำให้เลือกตามรุ่นย่อย) ส่วนการตกแต่งภายในแม้จะมีบุคลิกที่ใกล้เคียงกับ Suzuki Swift แต่ได้มาในรูปแบบที่เหลี่ยมคม ดูหรูหรา สวยงาม สำหรับออพชั่นต่างๆ มีทั้งหน้าปัดเรือนไมล์ที่ขนาบกับจอแสดงข้อมูลการขับขี่, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, จอสัมผัส Smartplay ขนาด 7 นิ้ว Apple CarPlay, Android Auto และ Mirrorlink, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ พร้อมช่องแอร์ด้านหลัง, พื้นที่ห้องสัมภาระท้ายความจุ 376 ลิตร

          สำหรับขุมพลังนั้นจะมีความใกล้เคียงกับ Maruti Ignis โดยจะมีทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร รหัส K12B ให้สมรรถนะ 84 แรงม้า แรงบิด 115 นิวตัน-เมตร ส่วนเครื่องยนต์ดีเซลเป็นเครื่องยนต์ 1.3 ลิตร DDiS มอบสมรรถนะ 75 แรงม้า แรงบิด 190 นิวตัน-เมตร ซึ่งเครื่องยนต์ทั้งสองรุ่นจะมีระบบส่งกำลังให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 5 สปีด กับเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด AGS จาก Maruti lingo (ระดับ V เป็นต้นไป) 

 

 

          ปิดท้ายด้วยระบบความปลอดภัยใน Maruti Suzuki Dzire โฉมใหม่ จะมาพร้อมกับระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS), ถุงลมนิรภัยคู่หน้า, ที่ยึดเบาะเด็ก Isofix ฯลฯ เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน และอาจบรรจุเทคโนโลยีความปลอดภัยที่เทียบเท่ากับรถส่องออกเพื่อให้ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยใหม่ในอินเดีย ซึ่งจะมีผลบังคับใช้เร็วๆ นี้

          Maruti Suzuki Dzire โฉมใหม่ มี 4 รุ่นย่อยให้เลือก ได้แก่ LXi/LDi, VXi/VDi, ZXi/ZDi และ ZXi+/ZDi+ โดยทางค่ายเตรียมเปิดจำหน่ายเฉพาะในอินเดียตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2560

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก indianautosblog.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook