เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 21 เมษายน 2560 - 16:49

Ford ประเทศไทย ประกาศยอดขายไตรมาสแรกเติบโต 50%

 

          Ford ประเทศไทย ประกาศยอดขายไตรมาสแรกของปี 2560 เติบโต 50% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา โดยมียอดขายรถยนต์รวมอยู่ที่ 12,938 คัน ซึ่งมีแรงผลักดันจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นสูงอย่างต่อเนื่องของรถกระบะ Ford Ranger และรถเอสยูวี Ford Everest และ EcoSport

          ยอดขายไตรมาสแรกของ Ford ยังคงโตกว่าอัตราเฉลี่ยของอุตสาหกรรมโดยรวม ทำให้ส่วนแบ่งตลาดในไตรมาสแรกเพิ่มขึ้น 1.4 จุด จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ Ford มีส่วนแบ่งตลาดที่  6.2% ในไตรมาสที่หนึ่ง

          “ความสำเร็จของ Ford ยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง โดยได้แรงผลักดันสำคัญจาก Ford Ranger ที่ช่วยเพิ่มส่วนแบ่งตลาดให้กับเรา ท่ามกลางการแข่งขันที่สูงมากในตลาดรถกระบะ” คุณณรงค์ สีตลายน รองกรรมการผู้จัดการ Ford ประเทศไทย กล่าว

 

คุณณรงค์ สีตลายน รองกรรมการผู้จัดการ Ford ประเทศไทย

 

          ในเดือนมีนาคม รถกระบะเกิดมาแกร่ง Ford Ranger ทำสถิติสูงเป็นประวัติการณ์ ครองตำแหน่งรถที่ขายดีที่สุดของ Ford ทั้งในด้านยอดขาย และส่วนแบ่งตลาด ด้วยยอดขายที่เพิ่มสูงขึ้นถึง 76% อยู่ที่ 4,524 คัน พร้อมครองส่วนแบ่งตลาดรถกระบะอยู่ที่ 12.6%

          ในประเทศไทย Ford จำหน่าย Ranger ทั้งหมด 24 รุ่น ทั้งรุ่น Wildtrak รุ่น XLT รุ่น FX4 และ รุ่นย่อย ในกลุ่ม XL และ XLS ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการอันหลากหลายในการใช้งานรูปแบบต่างๆ ได้อย่างลงตัว

 

Ford Everest

 

          ทั้งนี้ รถเอสยูวียอดนิยมขนาดกลางอย่าง Ford Everest ได้ช่วยส่งแรงหนุนให้กับยอดขายไตรมาสแรกของ Ford ประเทศไทย เช่นกัน โดยสามารถทำยอดขายไตรมาสแรกเพิ่มขึ้นถึง 24% อยู่ 1,764 คัน และครองส่วนแบ่งตลาดไตรมาสแรกได้ 12%

          Ford Everest รถเอสยูวี ที่สร้างมาเพื่อเป็นที่หนึ่ง ได้สร้างนิยามใหม่ให้กับรถเอสยูวีขนาดกลางในประเทศไทย ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่บึกบึน พร้อมสมรรถนะในการขับขี่ทั้งบนทางเรียบ และทางออฟโรดอันเหนือชั้น

          Ford Everest ยังเป็นรถยนต์ที่ชาญฉลาดที่สุดรุ่นหนึ่งในเซ็กเมนต์รถยนต์อเนกประสงค์ โดยมาพร้อมกับเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่ล้ำสมัยมากมาย อาทิ ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ (Adaptive Cruise Control) ระบบเตือนการชนด้านหน้า (Forward Collision Warning System) ระบบช่วยควบคุมรถให้ขับขี่ในช่องทาง (Lane Keeping System) ระบบเปิด-ปิดไฟสูงอัจฉริยะ (Auto High Beam Control) และระบบแจ้งเตือนการขับขี่ (Driver Alert System)

 

Ford EcoSport

 

          นอกจากนี้ รถเอสยูวีขนาดเล็ก Ford EcoSport ยังช่วยส่งแรงหนุนให้กับยอดขายไตรมาสแรกของ Ford ประเทศไทยเช่นกัน ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้น 27% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา คิดเป็นยอดขายจำนวน 463 คัน โดย Ford Eco Sport เป็นรถเอสยูวีอเนกประสงค์ ที่มาพร้อมรูปลักษณ์ที่กะทัดรัด คล่องตัว เพื่อประโยชน์ใช้สอยสูงสุด ให้ทั้งความคุ้มค่า และคุ้มราคา รวมทั้งรองรับพลังงานทางเลือกน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook