เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 21 เมษายน 2560 - 16:49

ต่อ เกรฟส์ เปิดสนามแรกคว้าอันดับ 6 ใน FIA World Endurance Championship 2017

 

          จากธงตัวแทนแห่งสัญลักษณ์ในการเข้าร่วมแข่งขันของนักแข่งแต่ละประเทศ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ประเทศไทย โดยชื่อของนักแข่งอย่าง ต่อ ศรีอาชวนนท์ เกรฟส์ นักแข่งสายเลือดไทย ได้ลงทำการแข่งขันในศึกแข่งขันรถยนต์ระดับตำนานของโลกที่แฟนมอเตอร์สปอร์ตต่างรอคอย ทั้งนี้ ต่อ เกรฟส์ ได้ลงทำการแข่งขันรายการรถยนต์ทางเรียบมาราธอนชิงแชมป์โลก ในชื่อรายการ ซิลเวอร์สโตน 6 ชั่วโมง (6 Hours of Silverstone) ซึ่งเป็นสนามแรกของรายการ เก็บคะแนนชิงแชมป์โลก FIA World Endurance Championship 2017 ที่สนาม ซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ โดย ต่อ เกรฟส์ และทีมงาน CEFC Manor TRS Racing ทุกคนได้มีความพร้อมเป็นอย่างดีในการลงแข่งขันครั้งนี้

 

 

 

          โดยผลการแข่งขัน ต่อ เกรฟส์ คว้าอันดับ 6 ของทั้งหมด 9 คันในรุ่น LMP2 เนื่องจากประสบปัญหาทางด้านเทคนิค สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ ต่อ เกรฟส์ ได้เพื่อนร่วมทีมที่ทำการแข่งขันในสนามนี้คือ เพื่อนร่วมทีมอย่าง Jonathan Hirchi ยอดนักแข่งชาวสวิสเซอร์แลนด์ และ Jean-Eric Vergne อดีตนักขับ F1 จาก Scuderia Toro Rosso ทั้งหมดในสังกัดทีม CEFC Manor TRS Racing รถหมายเลข 24 ซึ่งการแข่งขันในรอบแรกซึ่งขับโดย Jean-Eric Vergne ได้หล่นไปอันดับที่ 8 และสุดท้าย โดยอันดับ 1 ของรุ่นตกเป็นของรถหมายเลข 38 สังกัดทีม Jackie Chai DC Racing อย่างไรก็ตาม ต่อ เกรฟส์ จะลงทำการแข่งขันอีกครั้งในวันที่ 6 พฤษภาคม 2560 ในรายการ WEC 6 Hours of Spa-Francorchamps ณ ประเทศเบลเยี่ยม

 

 

 

          โดย ต่อ เกรฟส์ กล่าวว่า “ก่อนอื่นผมดีใจที่ได้กลับมาแข่งอีกครั้ง หลังจากห่างหายมานาน ถึงแม้ว่าสนามนี้ไม่เป็นอย่างที่เราคาดหวังไว้ แต่ก็ยังมีสัญญาณที่ดีเกี่ยวกับการพัฒนารถของเรา แต่ก็ยังประสบปัญหาด้านเทคนิคในบางด้าน อย่างไรก็ตามเราจะเอาข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นไปปรับปรุง และพัฒนาให้ดีขึ้นในสนามหน้าครับ พวกเราทั้งหมดขอขอบคุณกำลังใจจากทุกคนที่ช่วยเชียร์พวกเรา และที่ขาดไม่ได้ขอขอบคุณ บริษัท บางจาก ปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ที่ให้การสนับสนุนเรามาอย่างต่อเนื่องครับ สนามหน้า ที่ประเทศเบลเยี่ยม ในวันอาทิตย์ ที่ 6 พฤษภาคม 2560 ช่วยเป็นแรงใจให้กับผมด้วยนะครับ”

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook