เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 21 เมษายน 2560 - 11:44

Audi E-Tron Sportback Concept เอสยูวีพลังไฟฟ้า เติมความสปอร์ตพร้อมฟังก์ชั่นที่ล้ำยิ่งขึ้น

Audi E-Tron Sportback Concept

 

          Audi ยกระดับความสปอร์ตล้ำให้กับรถยนต์ไฟฟ้าด้วยการเผยโฉม Audi E-Tron Sportback Concept อย่างเป็นทางการในงาน Shanghai Auto Show 2017 โดยมาในรูปแบบเรือนร่างของรถเอสยูวีฝาประตูท้ายลาดเอียงสไตล์สปอร์ต พร้อมบรรจุเทคโนโลยีสุดล้ำที่น่าสนใจ

 

รายละเอียดท้ายรถ

 

         Audi E-Tron Sportback Concept มาพร้อมกับความโดดเด่นด้วยไฟหน้าและไฟท้าย LED พร้อมโลโก้สี่ห่วงที่ส่องประกายจากแสงไฟ LED รวมไปถึงโคมไฟตัดหมอก Digital Matrix Light ที่ส่องประกายเป็นเกล็ดภายใต้ตัวโคมสีดำเงาดูมีมิติ, เทคโนโลยี Matrix Laser, กล้องมองข้างแทนกระจกมองข้างเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการรีดอากาศ, การออกแบบซุ้มล้อให้สามารถรองรับล้ออัลลอยขนาด 23 นิ้ว, ระบบเปิดประตูแบบสัมผัส รวมไปถึงการออกแบบทรวดทรงที่ดูโฉบเฉี่ยวสไตล์คูเป้อีกด้วย และการดีไซน์โคมไฟหน้า และโคมไฟท้ายก็ยังรับกับเส้นสายตัวถังที่สวยงามลงตัวอีกด้วย เป็นต้น

 

โคมไฟตัดหมอก Digital Matrix Light

 

         มิติตัวถัง Audi E-Tron Sportback Concept ประกอบไปด้วยความยาว 4.90 เมตร, กว้าง 1.98 เมตร, สูง 1.53 เมตร, ระยะฐานล้อ 2.93 เมตร จึงทำให้รถต้นแบบรุ่นนี้ มีสัดส่วนใกล้เคียงกับ BMW X6 และ Mercedes-Benz GLE Coupe

 

ภายในห้องโดยสารและแผงคอนโซลหน้า

 

          ด้านภายในได้รับการนำเสนอห้องโดยสารแบบ 2+2 ที่นั่ง พร้อมกับระบบควบคุมต่างจะเป็นรูปแบบการใช้ระบบสัมผัสเกือบทั้งหมด มอบความโดดเด่นด้วยโลโก้สี่ห่วงจาก Audi ที่ส่องประกายบนหน้าพวงมาลัย เป็นต้น รวมไปถึงการออกแบบภายในที่มอบความกว้างขวางมากขึ้น โดยเฉพาะพื้นที่วางเท้าของผู้โดยสารตอนหลัง

 

พื้นที่โดยสารตอนหลัง

 

          ระบบขับเคลื่อนของ Audi E-Tron Sportback Concept ได้บรรจุมอเตอร์ไฟฟ้าตรงเพลาล้อถึง 3 ชุด โดยชุดแรกอยู่ที่เพลาล้อหน้า ส่วนอีกสองชุดอยู่ที่เพลาล้อหลัง เพื่อมอบสมรรถนะถึง 429 แรงม้า นอกจากนี้ยังมีโหมดเพิ่มกำลังขับเคลื่อนเพื่อรีดสมรรถนะให้สูงถึง 496 แรงม้า มอบอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 4.5 วินาที ส่วนตรงบริเวณที่เชื่อมต่อเพลาล้อแต่ละด้านจะเป็นแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนความจุ 95 กิโลวัตต์ชั่วโมง ระบายความร้อนด้วยของเหลว ซึ่งช่วยให้สามารถเดินทางได้ไกลกว่า 500 กม. ตามการประมาณการของ NEDC

 

มีการคาดการณ์ว่ารถที่พัฒนาบนพื้นฐานจาก Audi E-Tron Sportback Concept อาจได้รับการเผยโฉมในปี 2019 เป็นต้นไป

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook