เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 20 เมษายน 2560 - 16:37

Opel Grandland X เปิดตัวครั้งแรกกับโอเปิ้ลเอสยูวีรุ่นใหญ่ แพลทฟอร์มใหม่จากเครือเปอร์โยต์

 

          หลังจากที่มีทีเซอร์ออกมาสักพักแล้ว Opel Grandland X ก็ได้เผยภาพของเอสยูวีรุ่นใหม่ล่าสุดออกมาแล้ว นับเป็นรถเอสยูวีรุ่นใหญ่ที่สุดที่โอเปิ้ลมีส่วนพัฒนาร่วม ไม่ใช่การนำเอสยูวีของอีซูซุมาแปะตราขายในยุค 90 โดยรุ่นใหม่นี้ จะบุกตลาดในอังกฤษในชื่อ Vauxhall ตามสูตรเดิม

 

 

          Opel Grandland X มีภายนอกเป็นไปตามสไตล์การออกแบบแนวใหม่ของค่ายสายฟ้า ด้วยไฟหน้าทรงดุ เล่นลาย LED เป็นขอบคิ้ว รับกับกระจังหน้าขอบมน ใส่กันชนสองชั้นพร้อมช่องดักลมขนาดใหญ่ เส้นสายข้างรถเล่นระดับมีมิติ เสาหลังคาแบบลอยตัว ขลิบขอบด้วยเส้นโครเมียม ไฟท้ายแนวนอนเรียวยาวเล่นลาย LED เป็นเส้น รับกับสันฝากระโปรงท้ายที่เป็นสปอยเลอร์ในตัว

          Opel Grandland X ใช้พื้นฐานของเครือ PSA เป็นพี่น้องกับ Peugeot 3008 ตามความร่วมมือผลิตเอสยูร่วมกันมานาน ก่อนที่จะถูกขายให้เครือดังกล่าว มีมิติความยาว 4,477 มม. ความกว้าง 1,844 มม. และความสูง 1,636 มม. กับฐานล้อยาวถึง 2,675 ที่บรรทุกผู้โดยสารได้ 5 ที่นั่ง ในเบาะ 2 ตอนเท่านั้น จัดอุปกรณ์ความปลอดภัยมาครบๆ เช่น ครูสคอนโทรลแปรผันความเร็วอัตโนมัติ ระบบตรวจจับคนเดินถนนพร้อมเบรคอัตโนมัติ ระบบตรวจจับการออกนอกเลน ระบบช่วยจอดพร้อมกล้อง 360 องศา

 

 

          ขุมพลังของ Opel Grandland X ก็ได้เชื้อไม่ทิ้งแถวจากเครือเปอร์โยต์ ด้วยบล็อคเบนซิน 1.2 ลิตร เทอร์โบ กำลัง 130 แรงม้า ต่อมาเป็นรุ่น 1.6 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลัง 165 แรงม้า ส่วนพลังดีเซลเริ่มต้นด้วยเครื่อง BlueHDI 1.6 ลิตร ผลิตกำลัง 100 และ 120 แรงม้า และรุ่นใหญ่สุด BlueHDI 2.0 ลิตร มีกำลัง 150 และ 180 แรงม้า ขับเคลื่อนล้อหน้า ส่วนระบบขับ 4 ล้อ จะมีในอนาคตหรือไม่ ยังคงเป็นเรื่องที่น่าติดตาม

 

 

CR: carscoop, motor1

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook