เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 20 เมษายน 2560 - 16:27

Chevrolet FNR-X Concept จากยนตรกรรมสปอร์ตพลังไฟฟ้า สู่รถเอสยูวีสุดล้ำที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ทันสมัย

Chevrolet FNR-X Concept

 

          Chevrolet สร้างความดุเดือดให้กับตลาดรถอเนกประสงค์ในประเทศจีนให้ระอุไม่แพ้ใคร ด้วยการเผยโฉม Chevrolet FNR-X Concept รถเอสยูวีสุดล้ำที่ต่อยอดจากรถต้นแบบ Chevrolet FNR (Find New Roads) Concept ที่เผยโฉมไปเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา

 

 

          ทางค่ายได้ระบุนิยามว่า "รถสปอร์ตอเนกประสงค์" ที่มาพร้อมกับการออกแบบที่แสดงถึงความล้ำ โฉบเฉี่ยวไม่แพ้ FNR ที่เผยก่อนหน้านั้น แต่จะให้บุคลิกที่พร้อมผลิตจำหน่ายจริงมากกว่า นอกจากนี้ยังได้รับการออกแบบเส้นสายตัวถังรถเพื่อรองรับประสิทธิภาพการรีดอากาศผ่านตัวรถเพื่อช่วยให้ขับขี่ได้ไหลลื่น, ประหยัด และลดเสียงรบกวน

 

 

          ภายในมอบความทันสมัยตั้งแต่บรรยากาศแรกพบด้วยเทคโนโลยีไฟ OLED ภายในห้องโดยสารที่สามารถเลือกปรับแสงและสีได้ตามต้องการ, การออกแบบภายในที่สลับซับซ้อน และดูกว้างขวาง, จอสัมผัสทรงหกเหลี่ยม การออกแบบระบบควบคุมรถ และระบบอินโฟเทนเมนต์ที่เน้นการใช้ระบบสัมผัสแทนปุ่มกดเพื่อมอบความเรียบง่าย ทันสมัย 

 

 

          Chevrolet FNR-X Concept มาพร้อมกับเทคโนโลยีเครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริด ทั้งกำลังจากเครื่องยนต์และกำลังมอเตอร์ไฟฟ้า ที่สามารถสับเปลี่ยนกำลังขับเคลื่อนได้อย่างเหมาะสม พร้อมกับนำเสนอเทคโนโลยีระบบควบคุมช่วงล่างและระบบควบคุมการไหลของอากาศจากการปรับเลือกโหมดระหว่างโหมด V (Versatility) และโหมด S (Sport) ซึ่งระบบควบคุมการไหลเวียนอากาศจะมีทั้งบริเวณสปอยเลอร์หน้ากับท้ายรถ และบริเวณสเกิร์ตข้าง เป็นต้น

 

 

          Chevrolet FNR-X Concept ยังมาพร้อมมอบเทคโนโลยีที่น่าสนใจหลายๆ อย่าง ทั้งหน้าจอแบบ Head-Up หลังเรือนไมล์, Smart Navigation System ที่สามารถคาดการณ์ความซับซ้อนของสภาพการจราจร และช่วยปรับเส้นทางได้ตามความเหมาะสม, เทคโนโลยีระบบออปติคัลและอะคูสติกเซ็นเซอร์ที่ช่วยเสริมระบบขับขี่อัตโนมัติ ที่สามารถทำงานได้ซับซ้อนยิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของระบบขับขี่อัตโนมัติในหลายด้านยิ่งขึ้น เป็นต้น เรียกได้ว่าเป็นการต่อยอดจาก Chevrolet FNR Concept ให้มีรายละเอียดทางเทคโนโลยีที่ชัดเจน พร้อมพัฒนาต่อยอดให้แฟนๆ ได้สัมผัสกันในอนาคตเลยทีเดียว

 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Chevrolet FNR-X Concept อัพเกรดสู่แนวทางการพัฒนาโฉมจำหน่ายจริงในอนาคต

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook