เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 21 เมษายน 2560 - 12:13

Toyota ส่ง 2 รถต้นแบบที่สปอร์ตล้ำ ที่คาดว่าอาจต่อยอดรุ่นฐานล้อยาวสำหรับตลาดจีนโดยเฉพาะ

Toyota Feng Chao Fun Concept

 

          Toyota เผยโฉม 2 รถต้นแบบทั้งสปอร์ตซีดาน Toyota Feng Chao Fun Concept และสปอร์ตครอสโอเวอร์ Toyota Feng Chao Way Concep ที่มอบความคุ้มค่าทั้งการโดยสารและเทคโนโลยีการขับขี่ โดยได้เผยโฉมภายในงาน Shanghai Auto Show 2017 อย่างเป็นทางการ

 

ท้ายรถ Toyota Feng Chao Fun Concept

 

          โดยรถต้นแบบทั้ง 2 รุ่นนี้ จะมีแนวทางการออกแบบที่ใกล้เคียงกัน โดยเน้นสีแดงเมทัลลิกอันเป็นสีมงคลของชาวจีน, ไฟหน้า-ไฟท้าย LED ที่ได้รับการดีไซน์ให้โฉบเฉี่ยว ล้ำสมัย และดูดุดันยิ่งขึ้น, เส้นสายตัวรถที่ได้รับการออกแบบเพื่อมอบบุคลิกที่เรียบง่าย แต่โฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น รวมไปถึงรถต้นแบบทั้ง 2 รุ่น ต่างก็มีฐานล้อที่ยาวอย่างเห็นได้ชัด ส่วนภายในและระบบขับเคลื่อนไม่มีการเปิดเผยให้ชมกัน

 

Toyota Feng Chao Way Concept

 

          แต่หากพิจารณาดูดีๆ รถต้นแบบทั้งสองรุ่นนี้ ดูเหมือนว่าจะเป็นการดัดแปลงจากรถที่จำหน่ายจริงที่เปิดตัวไปก่อนหน้านั้น ทั้งสปอร์ตซีดาน Toyota Feng Chao Fun Concept ที่ดัดแปลงจาก Toyota Camry 2018 และสปอร์ตครอสโอเวอร์ Toyota Feng Chao Way Concept ที่ดัดแปลงจาก Toyota C-HR จึงเป็นไปได้ว่าทางโตโยต้าอาจมีแผนจำหน่ายรถ Toyota Camry 2018 และ Toyota C-HR ในรูปแบบฐานล้อยาวซึ่งเป็นรูปแบบของตัวรถที่นิยมในตลาดรถประเทศจีน

 

ท้ายรถ Toyota Feng Chao Way Concept

 

          และแน่นอนว่าทางค่ายจะนำเสนอเทคโนโลยีจากแพลตฟอร์ม TNGA ใหม่ล่าสุด ที่มอบความสะดวกสบายในการขับขี่และความแข็งแรงที่มากขึ้น ซึ่งรถทั้ง 2 รุ่น ได้รับการพัฒนาบนแพลตฟอร์มใหม่นี้เช่นกัน

 

Cr. ภาพประกอบจาก autohome.com.cn และ auto.163.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook