เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 19 เมษายน 2560 - 11:05

Porsche ประกาศผลประกอบการไตรมาสแรก ยอดเยี่ยมเป็นประวัติการณ์ของแบรนด์

 

          Porsche AG สร้างผลงานประเดิมศักราชปี 2017 ด้วยตัวเลขจำนวนการส่งมอบรถยนต์ใหม่ให้แก่ลูกค้าทั่วทุกมุมโลกสูงถึง 60,000 คัน ภายในไตรมาสแรกเท่านั้น ความสำเร็จดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมของบริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตชั้นนำของโลกแห่งนี้ ด้วยการดำเนินงานที่ทะลุเป้าหมายเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่ผ่านมา จากสัดส่วนที่สูงขึ้นประมาณ 7% ทำให้ตัวเลขดังกล่าวกลายเป็นผลประกอบการในช่วงไตรมาสแรกที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท ปัจจัยหลักที่มีส่วนสำคัญในการผลักดันให้สิ่งต่างๆ เหล่านี้เกิดขึ้น ได้มาจากยอดจำหน่ายที่ดีเยี่ยมในประเทศจีน และประเทศเยอรมนีซึ่งเป็นบ้านเกิดของปอร์เช่นั่นเอง ทั้งนี้ พานาเมร่า (Panamera) และ มาคันน์ (Macan) คือรถยนต์ 2 รุ่นที่มีอัตราการเติบโตสูงสุดในระดับตัวเลข 2 หลัก

 

 

          “ปอร์เช่ ประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยมในการเปิดตัว พานาเมร่า (Panamera) ใหม่ – และแน่นอนว่าแนวโน้มดังกล่าวจะคงอยู่ต่อเนื่องตลอดระยะเวลาของปีนี้” Detlev von Platen สมาชิกคณะกรรมการบริหาร ผู้รับผิดชอบด้านงานขายและการตลาดของ Porsche AG ให้ความเห็นว่า “รถยนต์ของปอร์เช่ล้วนเต็มไปด้วยความน่าสนใจ นี่คือพื้นฐานอันดีงามที่ช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายได้อย่างที่ต้องการ” ในงานมหกรรมยานยนต์ Geneva Motorshow ที่ผ่านมา ปอร์เช่ ได้ทำการเปิดตัวยนตกรรมใหม่ล่าสุดพร้อมกันถึง 3 รุ่น ประกอบด้วย: พานาเมร่า สปอร์ต ทัวริสโม่ (Panamera Sport Turismo), พานาเมร่า เทอร์โบ เอส อี-ไฮบริด (Panamera Turbo S E-Hybrid) และ 911 จีที 3 (911 GT3) ใหม่ กำหนดการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ 911 จีที 3 (911 GT3) เริ่มต้นในช่วงเดือนพฤษภาคม ในส่วนของ พานาเมร่า เทอร์โบ เอส อี-ไฮบริด (Panamera Turbo S E-Hybrid) จะตามมาอย่างรวดเร็วในเดือนกรกฎาคม และ ปิดท้ายอย่างงดงามในเดือนตุลาคม สำหรับ พานาเมร่า สปอร์ต ทัวริสโม่ (Panamera Sport Turismo) “รถยนต์รุ่นใหม่ทั้ง 3 คันเต็มเปี่ยมไปด้วยอัตลักษณ์ของยนตกรรมสปอร์ตจากปอร์เช่อย่างสมบูรณ์แบบ มั่นใจได้ว่าจะสร้างผลประกอบการที่ยอดเยี่ยมต่อเนื่องไปจนสิ้นปี” Detlev von Platen กล่าว นอกจากนี้ในตลาดประเทศจีนกำลังจะมีไฮไลท์สำคัญจากปอร์เช่เกิดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในช่วงสัปดาห์หน้าในงาน Auto Shanghai motor show

 

 

          สำหรับไตรมาสแรกของปี 2017 ที่ผ่านมา ยังคงเป็นอีกครั้งกับผลงานสุดเยี่ยมจากยอดจำหน่ายอันแข็งแกร่งของปอร์เช่ ในประเทศจีน ด้วยตัวเลขจำนวนการส่งมอบรวมทุกรุ่นสูงถึง 18,126 คัน คิดเป็นสัดส่วนเพิ่มขึ้นกว่า 10% เมื่อเปรียบเทียบกับตัวเลขของปีที่แล้ว ในด้านของทวีปยุโรป ปอร์เช่มียอดส่งมอบอยู่ที่ 19,084 คัน (เพิ่มขึ้น 7%)

          ความสำเร็จอย่างสวยงามจากยอดจำหน่ายที่เพิ่มขึ้นสูงถึงกว่า 19% ในประเทศเยอรมนีนั้น เป็นผลจากการตอบรับที่ดีของปอร์เช่ 911 ใหม่ ซึ่งสามารถจำหน่ายได้ถึง 1,600 คัน ในส่วนของ พานาเมร่า (Panamera) เจเนอเรชั่นล่าสุด ที่ได้รับการเปิดตัวไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อช่วงปลายปี 2016 ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่มีอัตราการเติบโตของยอดจำหน่ายที่ดีเช่นกัน นอกจากนี้ปอร์เช่ยังทำผลงานในประเทศสหรัฐอเมริกาได้ดีอย่างต่อเนื่อง ด้วยจำนวนตัวเลขส่งมอบรถใหม่ที่ 12,718 คัน (เพิ่มขึ้น 4%)

          ตัวเลขยอดจำหน่ายของ พานาเมร่า (Panamera) รุ่นล่าสุดนั้น ค่อนข้างน่าพึงพอใจ ด้วยผลลัพธ์ที่ดีกว่าระยะเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมาถึง 12% ที่จำนวนส่งมอบรวม 3,630 คัน ในส่วนของปอร์เช่ 718 ทั้ง 2 รุ่น มียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นถึง 4% รวม 6,060 คัน สำหรับปอร์เช่ มาคันน์ (Macan) ยังคงรักษาตำแหน่งแชมป์ในฐานะรถยนต์ปอร์เช่ที่มียอดขายสูงสุดต่อไป ที่ตัวเลขจำนวนส่งมอบกว่า 24,797 คัน เพิ่มขึ้นในสัดส่วนสูงถึง 15%

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook