เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 18 เมษายน 2560 - 19:03

Mercedes-Benz Concept A sedan ต้นแบบซีดานสุดแสบ ความร้อนแรงของรุ่นเล็กในอนาคต

 

          นับเป็นก้าวครั้งใหญ่ของ Mercedes-Benz ที่ได้เปิดตัวรถต้นแบบรุ่น Concept A sedan ในงาน Shanghai Auto Show 2017 ซึ่งเป็นครั้งแรก ที่ตระกูลนี้จะมีซีดานขับเคลื่อนล้อหน้าเป็นของตัวเอง หลังจากที่มีรุ่นสปอร์ตคูเป้ 4 ประตูท้ายลาดไปแล้วกับ CLA ถึงแม้ว่า Mercedes-Benz Concept A sedan จะยังเป็นต้นแบบอยู่ แต่มีแนวโน้มสูงว่าหน้าตารุ่นผลิตจริงจะคล้ายแบบนี้

 

 

          หน้าตาของ Mercedes-Benz Concept A sedan ได้แรงบันดาลใจมาจากรถสปอร์ตรุ่นท็อปอย่าง AMG GT โดยมีกระจังหน้ารูปไข่แนวนอน พร้อมลายกระจังแนวตั้ง Panamerican ซึ่งสื่อถึงรถแข่งรหัส W194 ในยุค 50 แตกต่างจาก A-Class ในปัจจุบันอย่างสิ้นเชิง ด้านข้างมีกระจกโอเปร่าที่เสาซีงุ้มลง ตามสไตล์รถซีดาน เพื่อให้แยกความต่างจากรุ่นคูเป้ 4 ประตู ได้โดยง่าย ไฟหน้าสไตล์สามเหลี่ยมเคลือบด้วยสีม่วง UV เล่นลายเหลี่ยมเพชร ไฟท้ายทรงลิ่มคล้ายข้างหน้า แต่ตัดมุมแหลมด้วยช่องใส่ป้ายทะเบียน ใส่ล้อแม็กซ์ 5 ก้าน ขนาด 20 นิ้ว ที่เต็มซุ้ม

 

 

          หัวหน้าทีมออกแบบของเบนซ์ Gorden Wagener กล่าวไว้โดยมีใจความว่า รถต้นแบบรุ่นนี้ จะสื่อถึงแนวทางการออกแบบใหม่ ซึ่งเขามองเห็นว่าหมดยุคของการดีไซน์พื้นผิวแบบกรีดและพับตัวถังแล้ว รถยนต์ยุคหน้าจะมีดีไซน์เน้นส่วนเว้าโค้งและมีสัดส่วนเรียบเนียน และมีเส้นสายสันนูนน้อยๆ โดยรุ่นนี้ จะเป็นยุคใหม่ของออกแบบรถทุกรุ่นของ Mercedes-Benz

 

 

CR: carscoop

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook