เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 19 เมษายน 2560 - 10:41

Mercedes-Benz SL-Class เจเนอเรชั่นหน้า อาจถ่ายโอนให้ AMG เป็นผู้พัฒนา

Mercedes-Benz SL 2016

 

          เว็บไซต์วงการยานยนต์จากต่างประเทศ Autocar ได้เผยว่าทาง Mercedes-Benz อาจส่งไม้ต่อ SL-Class ให้กับแบรนด์ Mercedes-AMG เป็นผู้รับผิดชอบในการพัฒนาเจเนอเรชั่นใหม่ โดยระบุว่าต้องการให้สร้างบุคลิกของตัวรถที่น่าสนใจมากกว่ารุ่นปัจจุบัน

           Mr. Tobias Moers ซีอีโอ Mercedes-AMG ได้เผยข้อมูลว่า SL-Class โฉมใหม่นั้น จะต้องสร้างบุคคลิกที่น่าสนใจทั้งสายตาและการสัมผัส ทั้งห้องโดยสารที่กว้างขวางพร้อมเบาะนั่งแบบ 2+2 ที่นั่ง แต่มีขนาดและการควบคุมที่คล่องตัวกว่า C, E และ S-Class Cabrios และการพัฒนาระบบหลังคาพับได้แบบใหม่

 

 

           สำหรับแพลตฟอร์มนั้น มีข่าวลือว่าอาจพัฒนาแพลตฟอร์ม MSA โดยจะได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีบางส่วนจาก MRA โดยมีจุดเด่นที่สามารถขยายขนาดได้ และอาจเป็นตัวถังหลักสำหรับพัฒนา SLC เจเนอเรชั่นหน้าอีกด้วย

           สำหรับรายละเอียดเครื่องยนต์ แม้จะยังไม่ได้รับการยืนยัน แต่มีตัวเลือกที่น่าสนใจหลายรายการ อาทิ เครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ที่ให้สมรรถนะตั้งแต่ 370 ถึง 441 แรงม้า กับตัวเลือกรุ่นแรงจากเครื่องยนต์ 4.0 ลิตร V8 สมรรถนะ 461 แรงม้า รวมไปถึงขุมพลังจาก AMG โดยอ้างอิงจาก SL 63 AMG ที่ให้สมรรถนะ 611 แรงม้า และ SL 65 AMG ที่ให้สมรรถนะ 630 แรงม้า

 

 

           สำหรับรายละเอียดอื่นๆ ยังคงต้องจับตาดูกันต่อไปถึงทิศทางของรถเปิดประทุนสุดหรูอย่าง SL-Class เจเนอเรชั่นใหม่นี้ หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมจะนำเสนอให้ทราบในโอกาสต่อไป

 

Cr. ข้อมูลจาก autocar.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook