เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 18 เมษายน 2560 - 13:36

Lynk & Co 03 Sedan รถเก๋งไฮบริดสุดล้ำจากจีน พื้นฐานเดียวกับวอลโว่ พร้อมโกอินเตอร์ปีหน้า

 

          Lynk & Co 03 Sedan เป็นรถต้นแบบรุ่นล่าสุดของบริษัทจากจีนชื่อ Lynk & Co (ซึ่งออกเสียงสำเนียงจีนคล้ายชื่อรถลินคอล์น) คราวนี้มาในรูปแบบซีดานเป็นครั้งแรก ดีไซน์ยังเป็นเอกลักษณ์จากรถเอสยูวีในค่าย ใช้พลังไฟฟ้าล้วนเช่นกัน Lynk & Co เป็นบริษัทในเครือ Geely ผู้ครอบครองแบรนด์ Volvo และ Taxi London ดังนั้นจึงไม่แปลกที่โครงสร้างพื้นฐานใช้ร่วมกับวอลโว่รุ่นเล็ก

           Lynk & Co 03 Sedan มีภายนอกดีไซน์แบบไฟหน้าสองชั้นแยกส่วน โดยมีไฟเดย์ไลท์อยู่ชิ้นบนแนวตั้ง และไฟหน้าจริงรวมอยู่ในช่องกระจังหน้า สัดส่วนกล่องสามชิ้นแบบซีดาน แต่สูงโย่งเหมือนรถเอสยูวี ไฟท้ายแนวนอนยาว มีติ่งไฟ LED ทรงสามเหลี่ยมที่มุมข้างอันเป็นเอกลักษณ์ประจำแบรนด์นี้ ชายล่างมีสปอยเลอร์และดิฟฟิวเซอร์ฝังในตัว

 

 

          ภายในของ Lynk & Co 03 Sedan เด่นด้วยการใช้ทรงสี่เหลี่ยมมนมาใช้ออกแบบกรอบแอร์และหน้าจอกลางคอนโซล เข้ากับเรือนไมล์ทรงเดียวกับที่เป็นจอ LED สามมิติ ประดับด้วยหนังอัลคันทาราสลับพลาสติกสีดำเงาตัดกัน มีพวงมาลัยทรงเดียวกับรุ่น 01 เอสยูวี ระบบอินโฟเทนเม้นท์ใช้ของ Alibaba

 

 

          Lynk & Co 03 Sedan ใช้ขุมพลังหลายแบบ มีให้เลือกตั้งแต่ เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 4 สูบ เทอร์โบ 180 แรงม้า หรือปลั๊กอินไฮบริด 1.5 ลิตร พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้า ทำกำลังได้ 220 แรงม้า โดยสามารถขับเคลื่อนได้ทั้งแบบไฮบริดและไฟฟ้าล้วน เปิดตัวแล้วในงาน Shanghai Auto Show เป็นสเปคที่ใกล้เคียงการผลิตจริงมากที่สุด โดยยังมีแผนบุกแบรนด์นี้ทั่วโลก อย่างเร็วสุดในปีหน้า

 

 

CR: Carscoop, Carsnewchina

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook