เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 16 เมษายน 2560 - 20:24

Mini Countryman JCW รถครอสโอเวอร์ พ่วงท้ายด้วยรหัสแรง แต่งซิ่งและจูนพลังสุดแซ่บ

 

          Mini Countryman เป็นรถครอสโอเวอร์ไซส์ใหญ่สุดของแบรนด์มินิ ได้โมเดลเชนจ์ไปเมื่อปลายปีก่อน ล่าสุดได้ถูกนำมาจูนใหม่ให้แรงขึ้น แปะชื่อต่อท้ายว่า JCW ย่อมาจาก John Cooper Work ซึ่งเป็นรหัสแรงสุดของตระกูลมินิ โดยยังไม่ทิ้งความลุยแบบรถประเภทครอสโอเวอร์ด้วย

 

 

          ภายนอก Mini Countryman JCW แต่งสวยแบบสปอร์ต ด้วยกันชนมีช่องดักลมขนาดใหญ่ ลายตะแกรงรังผึ้ง ติดตรา JCW ที่กระจังหน้าและช่องดักลมข้าง ตัวถังคาดแถบสีดำที่ฝากระโปรงหน้าและข้างรถ ท้ายรถไม่มีแถบสีดำ มีแต่ดิฟฟิวเซอร์สีดำด้านแทน เช่นเดียวกับชายล่าง เพื่อให้ดูโหดดิบ

 

 

          Mini Countryman JCW มีจุดเด่นสำคัญอยู่ที่เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลัง 228 แรงม้า กับแรงบิด 350 นิวตัน-เมตร ที่รอบเครื่อง 1,450-4,500 รอบ/นาที ทดกำลังด้วยทางเลือกระหว่างเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือออโต้ 8 สปีด ควบพลังลงสู่ทั้ง 4 ล้อ แบบสามารถเลือกปรับให้แรงบิดลงสู่ล้อหลังได้อย่างเดียว โดยควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ร่วมกับเซนเซอร์ช่วยการทรงตัว

          ช่วงล่างมั่นใจด้วยการปรับให้แข็งหนึบขึ้น ให้ความรู้สึกแบบ go-kart feeling พร้อมใส่ล้อ 18 นิ้ว เพื่อรองรับกับเบรค Brembo แท้ๆ เปิดตัวพร้อมขายแล้วในยุโรป ส่วนในไทยเพิ่งจะเปิดตัวคันทรีแมนรุ่นปกติด้วยราคาเริ่มต้น 2,339,000 บาท

 

 

CR: carscoop

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook