เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 16 เมษายน 2560 - 20:20

Citroen C5 Aircross ครอสโอเวอร์มีสไตล์ เปิดตัวรุ่นใหญ่ในจีน ถอดแบบทรงล้ำจากรถต้นแบบ

 

          Citroen C5 Aircross เป็นครอสโอเวอร์รุ่นใหญ่สุดที่เตรียมจะเปิดตัวในงานเซี่ยงไฮ้มอเตอร์โชว์ รูปทรงเป็นการสานต่อจากรถต้นแบบ Aircross Concept ซึ่งเปิดตัวในปี 2015 มาในสไตล์การออกแบบสุดแนวไม่ซ้ำใครแบบรถฝรั่งเศส ด้วยธีมรูปทรงสี่เหลี่ยมคางหมูผสานกับวงรี ไฟหน้าและกระจังรวมในกรอบเดียวกัน แยกออกเป็นสองชั้นแหวกแนวจากรถทั่วไป ขอบบนเล่นหยักตามตรารถซีตรอง ไฟหน้าแบบ LED ซ่อนอย่างแนบเนียนในกรอบสี่เหลี่ยม เข้ากับกรอบช่องดักลมและกรอบแผงข้างรถที่เป็นทรงคางหมูสีแดง หรือสีเงินแล้วแต่รุ่นย่อย 

 

 

          ด้านท้ายของ Citroen C5 Aircross มีไฟท้าย LED เล่นลายสี่เหลี่ยมคล้ายกับรุ่นต้นแบบ เข้ากับไฟตัดหมอกล่างและท่อไอเสียแบบฝังในตัวทรงเดียวกัน ส่วนในรุ่นล่างใช่ท่อไอเสียแบบแยกส่วนธรรมดา ส่วนภายในจัดเต็มความหรูหราตามสไตล์รุ่นใหญ่ ด้วยการออกแบบหลายชิ้นส่วนเป็นทรงเหลี่ยม เน้นสันนูนด้วยขอบโครเมียม  พวงมาลัย 2 ก้านขนาดใหญ่ ปาดขอบล่างเว้าหลบขา ออกแบบเป็นทรงเหลี่ยมเช่นกัน 

 

 

          เครื่องยนต์ Citroen C5 Aircross ใช้พื้นฐานเดียวกับรถในเครือคือ Peugeot 3008 บล็อกเบนซิน 1.6 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลัง 167 แรงม้า และบล็อกเบนซิน 1.8 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลัง 204 แรงม้า จับคู่เกียร์ออโต้ 6 สปีด เพราะเป็นแค่ครอสโอเวอร์ไม่ใช่เอสยูวี จึงขับเคลื่อนแค่ล้อหน้าเท่านั้น เตรียมจะเปิดตัวในงานเซี่ยงไฮ้มอเตอร์โชว์ปลายเดือนนี้ จากนั้นค่อยทะยอยทำตลาดในยุโรปต่อไป 

 

 

CR: carscoop, autohome

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook