เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 13 เมษายน 2560 - 10:14

Audi เผยโฉม R8 LMS GT4 เตรียมลงแข่งสำหรับรายการ GT4 24 Hour ณ สนาม Nürburgring

 

          Audi เผยโฉมรถแข่ง R8 LMS GT4 รุ่นใหม่ล่าสุด ให้แฟนๆ ได้ชมก่อนใครในงาน New York Auto Show 2017 และจะได้รับการบรรจุเข้าแข่งขันในรายการ Nürburgring 24 ชั่วโมง ในวันที่ 25-28 พฤษภาคม 2560

 

 

          Audi Sport ได้ทำการแปลงโฉม Audi R8 V10 จากโฉมที่จำหน่ายให้ลูกค้า กลายเป็นรถแข่ง ในบางรายการ โดยที่ยังคงรูปแบบเดิมถึง 60% และแปลงโฉมเพื่อให้ผ่านมาตรฐานภายใต้กฎกติกาของ GT4 ไม่ว่าจะเป็นการปรับแต่งเครื่องยนต์ 5.2 ลิตร V10 ให้รีดสมรรถนะสูงสุดเพียง 488 แรงม้า ตามกฎกติกา จากโฉมจำหน่ายจริงที่รีดได้มากถึง 540 แรงม้า 

 

 

          ด้านรูปลักษณ์ภายนอก ได้ทำการปรับแต่งฝากระโปรงหน้าพร้อมช่องดักอากาศ, กระจังหน้ากับกันชนใหม่, หลังคาด้านบนเจาะช่องสำหรับให้นักแข่งหนีออกได้เมื่อเกิดอุบัติเหตุ, สปอยเลอร์ใหม่, เจาะช่องที่กันชนหลังสำหรับวางปลายท่อไอเสีย, ชุดแต่งแอโร่พาร์ทรอบคัน รวมไปถึงลงสีตัวถังสีเทาพร้อมแถบแดงเพื่อแสดงถึงสีของทีม

 

 

          Audi R8 LMS GT4 เป็นรถอีก 1 รุ่น ที่ทางทีมได้ทำการพัฒนาเพิ่มนอกเหนือจาก R8 LMS GT3 ที่ที่ได้ใช้เข้าแข่งขัน GTD class ของรายการ Weathertech Sportscar Championship รวมไปถึงทางบริษัทได้เปิดตัว RS3 LMS สำหรับลงแข่งขันระดับ TCR class อีกด้วย

 

 

          Mr. Stephan Winkelmann กรรมการผู้จัดการ Audi Sport GmbH กล่าวว่า "Audi Sport GmbH เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถชั้นนำ ที่เสนอรถแข่งที่ได้รับการลงแข่งขันทั้งคลาส GT3 และ TCR ตอนนี้เรากำลังกำหนดเป้าหมายไปที่การแข่งขันคลาส GT4 ในเวลาที่เหมาะสม กลุ่มธุรกิจที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วและดีเอ็นเอที่ใช้ร่วมกัน ทั้งรถแข่งและยานพาหนะ เราให้ความสำคัญกับความปรารถนาของเราที่จะกลายเป็นผู้แข่งขันระดับโลกอย่างแท้จริง ในลีกที่มีประสิทธิภาพสูง"

 

 

Cr. ข้อมูลจาก motor1.com และ motorsport.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook