เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 12 เมษายน 2560 - 12:44

Dodge Challenger SRT Demon มนต์ขลังจากมารร้าย เตรียมมอบแก่นักแข่งแดร็กที่ขายวิญญาณเพื่อความแรงขีดสุด

 

          Dodge เผยโฉมอสูรกายรุ่นใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการภายใต้ชื่อ Dodge Challenger SRT Demon ยกระดับอีกขั้นจาก Dodge Challenger SRT Hellcat ให้เป็นรถที่มีประสิทธิภาพในอัตราเร่งที่ดีที่สุด และสามารถทำเวลาควอเตอร์ไมล์ได้ดีที่สุดในบรรดารถแข่งที่ผลิตจากโรงงาน ที่จะมอบให้กับคนรักการแข่งแดร็กที่ได้ขายวิญญาณเพื่อครอบครองสถิติที่เร็วที่สุด

 

 

          ทางค่ายได้อัพเกรดเครื่องยนต์ V8 ความจุ 6.2 ลิตร จาก Hellcat จากเดิมให้สมรรถนะ 707 แรงม้า แต่ Demon ให้สมรรถนะสูงสุด 840 แรงม้า หัวใจสำคัญคือ การอัพเกรดระบบอัดอากาศใหญ่กว่าเดิม 2.7 ลิตร เพื่ออัดอากาศมากกว่าจากเดิม 14.5 psi ถึง 11.6 psi, ลูกสูบใหม่, ระบบวาล์วใหม่, ปั๊มเชื้อเพลิงใหม่ รวมไปถึงการอัพเกรดชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์เพื่อรองรับกำลังขับเคลื่อนที่สูงกว่าเดิม รองรับรอบเครื่องยนต์เพิ่มสูงสุดจาก 6,200 รอบ/นาที เป็น 6,500 รอบ/นาที

 

 

         รวมไปถึงยังได้รับการอัพเกรดระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ที่สามารถเค้นแรงบิดให้สูงขึ้น 18% โดยทำงานร่วมกับ TransBrake ที่จะหน่วงเพื่อดึงรอบออกตัวให้สูงขึ้น นอกจากนี้ยังได้อัพเกรดเครื่องยนต์ให้สามารถรองรับน้ำมันเชื้อเพลิงออกเทนสูง ด้วยระบบควบคุมการจ่ายเชื้อเพลิงแบบพิเศษที่เรียกว่า "Demon Crate" และยาง Nitto สั่งทำพิเศษ

 

 

          และเพื่อการรีดความเร็วให้สูงสุด ทางค่ายยังได้ทำการปรับปรุงภายในรถและชิ้นส่วนต่างๆ ทั้งถอดเบาะหลัง, ใช้น็อตกลวง, ถอดลำโพงที่ไม่จำเป็นออก, ชุดเบรกอลูมิเนียมน้ำหนักเบาไปจนถึงการถอดสายไฟและระบบไฟที่ไม่จำเป็นออก จึงสามารถลดน้ำหนักตัวถังได้ราวๆ 200 ปอนด์

 

 

          จึงทำให้ Dodge Challenger SRT Demon รุ่นนี้ มอบอัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ในเวลาเพียง 2.3 วินาที เท่านั้น ส่วนตัวเลขควอเตอร์ไมล์ทำได้ 9.65 วินาที ที่ 140 ไมล์/ชม. (225 กม./ชม.) จนทำให้ Demon ได้ครองสถิติโลกจากกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดเป็นครั้งแรก สำหรับรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหลังจากโรงงานที่ให้อัตราเร่งเร็วที่สุด แถมยังได้รับการรับรองโดย National Hot Rod Association ว่าเป็นรถยนต์ที่ผลิตจากโรงงานที่ทำควอเตอร์ไมล์ได้ดีที่สุด

 

 

          Dodge Challenger SRT Demon ยั่งได้ทำการปรับแต่งภายนอกและภายในที่แสดงความเป็น Demon โดยเฉพาะ ทั้งโคมไฟหน้า, ตราสัญลักษณ์ที่แก้มรถ, ล้ออัลลอยสีดำน้ำหนักเบา, ป้ายเลขตัวถังรถดีไซน์พิเศษ, ขอบช่องแอร์คาร์บอนไฟเบอร์พร้อมเลขลำดับการผลิต, เบาะผ้าพร้อมโลโก้ Demon, ตราสัญลักษณ์ภายใน, ระบบอินโฟเทนเมนต์และเรือนไมล์ที่อัพเกรดเพื่อรองรับการแข่งขัน, ฝาครอบเครื่องยนต์พร้อมตรา Demon รวมไปถึงขอบกระจกบังลมหน้าได้ตกแต่งเป็นรูปรถอีกเล็กน้อย

 

 

          Mr. Tim Kuniskis ประธานบริษัท Dodge ได้เผยว่า เป้าหมายของการสร้างรถยนต์รุ่นนี้ ก็เพื่อสร้างตำนานครั้งใหม่ที่นอกเหนือจาก Hellcat ที่เผยไปก่อนหน้านั้น ยกระดับจิตใต้สำนึกครั้งใหม่ที่จะก้าวข้ามขีดจำกัดยิ่งขึ้น ภายใต้ตราสัญลักษณ์ของปิศาจร้ายนี้

 

 

          Dodge Challenger SRT Demon จะวางจำหน่ายในจำนวนจำกัดเพียง 3,000 คัน ในสหรัฐฯ และ 300 คัน ที่แคนนาดา โดยจะวางจำหน่ายในกลางปีนี้ ส่วนราคายังไม่เผย นอกจากนี้ลูกค้าที่ซื้อรถ จะได้รับชุดเปลี่ยนล้อรุ่นพิเศษรวมไปถึงชุดแต่งอื่นๆ ในจำนวนจำกัดอีกด้วย

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook