เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 12 เมษายน 2560 - 12:13

Toyota Agya ซิตี้คาร์ขายอินโดฯ เปิดโฉมไมเนอร์เชนจ์ใหม่ ใช้เครื่องเดียวกับยาริสไทย

 

          Toyota Agya เปิดตัวโฉมไมเนอร์เชนจ์แล้วในอินโดนีเซีย จำหน่ายในประเทศอิเหนาเท่านั้น เป็นรถขนาดเล็กสุดในไลน์ของโตโยต้าในประเทศดังกล่าว มีสัดส่วนทรงสูงสไตล์ Mini MPV โดยยังมีความสูงใต้ท้องรถแบบรถเก๋ง โดยภายนอกเปลี่ยนโคมไฟหน้าทรงใหม่แบบรมดำ พร้อมกันชนหน้าทรงใหม่ที่เข้ากับรถแวนรุ่นพี่อย่าง Sienta กระจกมองข้างเพิ่มไฟเลี้ยว ไฟท้ายเปลี่ยนเป็นแบบ LED พร้อมมีรุ่นแต่ง TRD เพิ่มสเกิร์ตรอบคัน สปอยเลอร์หลัง และตรา TRD เฉพาะรุ่น

 

 

          ภายใน Toyota Agya เปลี่ยนเบาะเป็นแบบกึ่งบัคเก็ตซีท แผงข้างประตูเพิ่มการบุผ้านิ่มมือมากขึ้น เครื่องเสียงเปลี่ยนเป็นแบบ 2 DIN พร้อมเชื่อมต่อมือถือได้ และมีพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นควบคุมเครื่องเสียงได้ด้วย ความปลอดภัยจัดเต็มด้วยถุงลมคู่ คานนิรภัยข้าง จุดยึดเบาะเด็ก Isofix และเข็มขัดนิรภัยสำหรับคนนั่งเบาะกลาง สำหรับรุ่นท๊อปเพิ่มเบรค ABS ให้อีกด้วย

 

 

          เครื่องยนต์ใหม่ล่าสุด 3NR-FE 1.2 ลิตร บล็อคเดียวกับยาริสบ้านเรา ได้ถูกใช้เป็นรุ่นท็อปของไลน์นี้ มีกำลัง 88 แรงม้า และแรงบิด 108 นิวตัน-เมตร นอกจากนี้ยังมีรุ่นรองเป็นเบนซิน 1.0 ลิตร ให้กำลัง 67 แรงม้า และแรงบิด 89 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 สปีด หรือออโต้ 4 สปีด

          ส่วนฝาแฝดกัน Daihatsu Ayla ก็ได้รับการไมเนอร์เชนจ์พร้อมเครื่องใหม่ 1.2 ลิตร เช่นกัน พร้อมได้เปลี่ยนหน้าใหม่ โดยใช้ดีไซน์หน้าเป็นแนวนอน คล้ายกับโตโยต้ารุ่นเดิมก่อนไมเนอร์เชนจ์ พร้อมเปลี่ยนไฟหน้าและไฟท้ายทรงใหม่แบบ LED เช่นกัน ทั้งสองรุ่นทำตลาดแล้วในอินโดนีเซียเท่านั้น

 

 

CR: carscoop

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook