เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 12 เมษายน 2560 - 11:56

รวมเส้นทางเลี่ยงรถติดช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2560 ศึกษาไว้...จะได้ไม่เสียเวลาเที่ยว

 

          เทศกาลสงกราต์ ถือเป็นประเพณีขึ้นปีใหม่ของไทย ซึ่งหลายๆ ท่านเตรียมที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว อาจทำให้การจราจรบางเส้นทางเกิดติดขัด ทั้งนี้กรมทางหลวง ได้จัดทำแผนที่แนะนำเส้นทางเลี่ยงการจราจรติดขัดช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความปลอดภัยตามจุดต่างๆ เพื่อความปลอดภัย และลดปัญหาการจราจรติดขัดในการเดินทาง

 

คุณสราวุธ ทรงศิวิไล รองอธิบดีกรมทางหลวง

 

          คุณสราวุธ ทรงศิวิไล รองอธิบดีกรมทางหลวง ในฐานะประธานคณะกรรมการศูนย์อำนวยความสะดวก และปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2560 กล่าวว่า "สงกรานต์ปีนี้คาดว่าจะมีประชาชนใช้บริการทางหลวงจำนวนมาก ทำให้การจราจรบนทางหลวงหนาแน่นหลายเส้นทาง กรมทางหลวงจึงบูรณาการร่วมกับตำรวจทางหลวงแนะนำเส้นทางเลือกสู่จังหวัดทางภาคเหนือ, ภาคกลาง, ภาคตะวันออก, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “เดินทางอุ่นใจ ปลอดภัยไปกับกรมทางหลวง” เพื่อเป็นข้อมูลการเดินทาง และช่วยหลีกเลี่ยงการจราจรติดขัด ลดระยะเวลาการเดินทาง

 

แผนที่เส้นทางกรุงเทพฯ และปริมณฑล

 

          ทั้งนี้ กรมทางหลวง ได้ติดตั้งป้ายเส้นทางเลี่ยง เส้นทางแนะนำ ทุกเส้นทางเป็นระยะๆ รวมถึงการปรับปรุงเส้นทาง ติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างบนทางหลวง และจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก ตลอดจนเตรียมพร้อมด้านอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกปลอดภัยในการเดินทางทั้งขาไป และขากลับ

 

เส้นทางเลี่ยงไปยังภาคเหนือ

 

เส้นทางเลี่ยงไปภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

 

          นอกจากนี้ ยังสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Thailand Highway Traffic (ทางหลวงแผ่นดิน) M Traffic (มอเตอร์เวย์) ทั้งระบบ IOS และ Android เพื่อตรวจสอบสภาพการจราจร Online แบบ Real Time โดยสามารถดาวน์โหลดได้ที่ App Store และ Google Play Store

 

เส้นทางเลี่ยงไปภาคตะวันออก

 

เส้นทางเลี่ยงภาคใต้

 

          อย่างไรก็ตาม ขอให้ผู้เดินทางศึกษาเส้นทางก่อนเดินทาง เตรียมความพร้อมทั้งคน และตรวจสอบสภาพรถ ปฏิบัติตามกฎจราจร ป้ายเตือน ป้ายแนะนำต่างๆ ของกรมทางหลวง หากประชาชนต้องการสอบถามข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติม หรือแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายติดต่อได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 ศูนย์บริการข้อมูลทางหลวงพิเศษ 1586 กด 7 และตำรวจทางหลวง 1193

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook