เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 11 เมษายน 2560 - 12:59

Mitsubishi วางแผนรุกหนักอเมริกาเหนือ อาจนำรถเครือนิสสัน-เรโนลต์ไปขาย เป้าหมายเพื่อโค่นคู่แข่งร่วมชาต

 

          Mitsubishi มาดใหม่มาพร้อมความมั่นใจกว่าเดิม หลังจากที่นิสสันซื้อหุ้นไป 34% เมื่อปลายปีก่อน ก็ได้มีแผนคืนชีพความรุ่งเรืองของรถยนต์นั่งหลายรุ่นในเครือ ทั้งการนำรถเรโนลต์เข้ามาแปะป้ายในอาเซียน หรือการร่วมมือกับนิสสันผลิตกระบะ ซึ่งบอกเลยว่างานนี้ มิตซูบิชิไม่ได้มาเล่นๆ เพราะล่าสุดได้วางแผนบุกตลาดอเมริกาเหนือ เป็นแบรนด์หลักในการทำตลาดของเครือนิสสัน-เรโนลต์

 

 

          Mitsubishi ในอเมริกาเหนือปัจจุบันมีขายรุ่น Mirage, Mirage G4 (หรือแอทราจในบ้านเรา), Lancer, Outlander sport, Outlander และรถไฟฟ้า i-Miev ซึ่งขาดความสดใหม่ใกล้จะโมเดลเชนจ์อยู่หลายรุ่น อีกทั้งตอนนี้ยังไม่มีรถเรโนลต์เข้าไปบุกตลาดในอเมริกาเหนือ จึงมีความเป็นไปได้ว่ามิตซูบิชิจะนำรถเรโนลต์เข้าไปขาย โดยตั้งเป้าถึงการวางกลุ่มตลาดเดียวกับซูบารุ คือ เป็นรถสำหรับนักขับรถเป็นหลัก 

 

 

          เรื่องนี้ได้รับการยืนยันแล้วจาก Mr.Hiroto Saikawa หัวหน้าใหญ่ของนิสสันเอง ซึ่งการที่จะให้มิตซูบิชิเป็นแกนหลักในการทำตลาดที่อเมริกาเหนือ เพื่อที่นิสสันจะได้ไปทุ่มความสนใจกับรถยนต์พลังไฟฟ้า Nissan Leaf ซึ่งกำลังจะเปิดตัวให้ทันก่อนปี 2020 โดยมีเป้าหมายให้วิ่งได้ระยะทาง 480 กม. ต่อการชาร์จครั้งเดียว

 

 

อ่านเพิ่มเติม: Mitsubishi เตรียมนำรถกระบะและรถเก๋งจาก Renault แปะป้ายขายในอาเซียน

 

CR: carscoop

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook