เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 10 เมษายน 2560 - 13:38

Chevrolet FNR-X Concept อัพเกรดสู่แนวทางการพัฒนาโฉมจำหน่ายจริงในอนาคต

 

          Chevrolet เผยภาพทีเซอร์ของ FNR-X Concept ที่ระบุว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นต้นแบบ ก่อนที่จะเผยโฉมอย่างเป็นทางการในงาน Shanghai Auto Show 2017 ปลายเดือนนี้

          แม้ทางค่ายจะยังไม่ได้เผยข้อมูลอะไรเกี่ยวกับ Chevrolet FNR-X Concept แต่เป็นไปได้ว่าอาจเป็นรถต้นแบบที่ได้รับการพัฒนาอีกขั้นของ Chevrolet FNR Autonomous EV Concept ที่ได้รับการเผยโฉมให้ชมครั้งแรกในงาน Shanghai Motor Show เมื่อปี 2015 ที่ผ่านมา จากภาพทีเซอร์นี้ ได้เผยรายละเอียดที่มีความใกล้เคียงกับโฉมจำหน่ายจริงมากยิ่งขึ้น แม้ว่ารูปลักษณ์บางส่วนยังคงความเป็นรถต้นแบบจากเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นไปได้ว่าการเผยโฉมในครั้งนี้ จะเป็นการระบุทิศทางของการพัฒนาโฉมจำหน่ายจริงในเร็วๆ นี้

 

Chevrolet FNR Autonomous EV Concept

 

          สำหรับชื่อ FNR-X อาจแปลได้ว่า FNR ที่มาจาก Find New Roads แปลว่าค้นหาเส้นทางใหม่ และ X ที่หมายถึงอาจบรรจุระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD ส่วนเครื่องยนต์นั้น อาจนำเสนอเครื่องยนต์ไฮบริดและปลั๊กอินไฮบริดก่อน และอาจมีระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเป็นตัวเลือกเสริม

         จากแหล่งข่าวในจีน ได้เผยว่า Chevrolet FNR-X Concept จะมาพร้อมกับระบบปรับโหมดขับขี่ตามสภาพอารมณ์ของผู้ขับขี่ หากระบบตรวจจับพบสภาพผู้ขับขี่รู้สึกอารมณ์ไม่ดี ก็จะทำการปรับกำลังเครื่องยนต์และช่วงล่างเพื่อให้รู้สึกขับขี่ได้ดีขึ้น, ระบบขับขี่อัตโนมัติ รวมไปถึงใช้กล้องมองข้างแทนกระจกข้างรถแบบเดิมอีกด้วย ทั้งนี้รายละเอียดอื่นๆ คงต้องรอชมพร้อมๆ กันในงาน Shanghai Auto Show 2017 ปลายเดือนนี้

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก carnewschina.com และ motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook