เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 8 เมษายน 2560 - 18:41

Mercedes-Benz อัพเดทข้อมูล S-Class 2018 ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ ให้คุณอุ่นใจยิ่งขึ้น

 

          ในขณะที่ Mercedes-Benz เตรียมเปิดตัว S-Class 2018 โฉมไมเนอร์เชนจ์ในเร็วๆ นี้ ล่าสุดทางค่ายเตรียมนับเวลาถอยหลังเปิดตัวด้วยการเผยข้อมูลของภายในห้องโดยสารพร้อมเทคโนโลยีใหม่ที่จะยกระดับมาตรฐานของยนตกรรมหรู

          ความน่าสนใจของข้อมูลที่เผยในครั้งนี้ก็คือ เทคโนโลยี Active Distance Assist DISTRONIC กับ Active Steering Assist เป็นระบบรักษารักษาระยะห่างรถคันหน้าที่ปลอดภัย และควบคุมตัวรถเองได้ ในขณะที่ความเร็วของรถจะปรับโดยอัตโนมัติตามระยะของรถคันหน้า หากรถคันหน้าชะลอก็จะชะลอตาม ซึ่งความเร็วของการชะลอรถจะขึ้นอยู่กับโหมดต่างๆ (ECO, COMFORT, SPORT)  รวมไปถึงระบบป้องกันรถวิ่งสวนทาง โดยระบบนี้รองรับทั้งทางตรงและทางแยก

 

 

          สำหรับระบบใหม่ๆ ที่เผยในเวลานี้ ได้แก่ Active Lane Change Assist เมื่อผู้ขับขี่เปิดไฟเลี้ยวเพื่อขอทางเปลี่ยนเลน ระบบจะทำการคำนวณหาช่องว่างของช่องทางรถอีกฝั่งซึ่งจะคำนวณทั้งตำแหน่งของรถกับความเร็วของรถคันอื่นๆ โดยรอบให้สัมพันธ์กัน, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Active Speed Limit Assist ที่ได้รับการพัฒนาปรับปรุงให้สามารถช่วยหยุดและเดินหน้าได้ทันทีเมื่อมีระยะห่างที่เหมาะสม ซึ่งเป็นระบบที่ยอดเยี่ยมที่สุดใน S-Class

          Evasive Steering Assist จะเป็นระบบควบคุมพวงมาลัยไม่ให้ล้อหันไปหาจุดเสี่ยงที่จะเกิดการชน เช่น บริเวณทางเท้า รวมไปถึงระบบ Car-to-X Communication ซึ่งตัวรถจะแจ้งเตือนด้วยบทสนทนาเพื่อแจ้งเตือนให้ผู้ขับขี่ได้รับทราบ โดยเฉพาะการแจ้งเตือนให้หยุดรถอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ขับขี่รับทราบได้ดีกว่าการใช้ไฟแจ้งเตือน 

 

 

           รวมไปถึงการบรรจุระบบความปลอดภัยและช่วยเหลือการขับขี่อีกหลายรายการ ได้แก่ Active Lane Keeping Assist, Active Brake Assist, Active Blind Spot Assist, Traffic Sign Assist, Active Parking Assist และ Remote Parking Assist ส่วนการปรับเปลี่ยนภายในที่เผยในเวลานี้ ไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัยที่มีรูปทรงเดียวกับภาพหลุดที่เผยก่อนหน้านั้น และแผงแดชบอร์ดมีขนาดใหญ่ขึ้น เป็นต้น

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Mercedes-Benz S-Class หลุดโฉมไมเนอร์เชนจ์ พร้อมปลุกตำนานรุ่นใหญ่รหัสแรง S560

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook