เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 10 เมษายน 2560 - 11:33

Jeep Grand Cherokee Trackhawk เอสยูวีหัวใจ Hellcats ทรงพลังทุกการเคลื่อนไหว

 

          ก่อนที่ Jeep จะเผยโฉม Jeep Grand Cherokee Trackhawk เอสยูวีที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์จาก Dodge Challenger SRT Hellcats ที่จะทำให้กลายเป็นเอสยูวีสมรรถนะที่สูงที่สุดในโลกที่งาน New York Auto Show ในอีกไม่กี่วันนี้ ทางค่ายได้เผยโฉมภาพตัวรถและข้อมูลบางส่วนก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

 

 

          Jeep Grand Cherokee Trackhawk บรรจุเครื่องยนต์ 6.2 ลิตร V8 แบบซูเปอร์ชาร์จ ที่มอบสมรรถนะเพียวๆ 707 แรงม้า แรงบิด 645 ปอนด์/ฟุต ส่วนระบบส่งกำลังจะเป็นเกียร์อัตโนมัติ Torqueflite 8 สปีด พร้อม Track mode ที่ช่วยให้เวลาในการเปลี่ยนระดับความเร็วลดลง 160 มิลลิวินาที และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ นอกจากนี้ทางค่ายยังได้ทำการพัฒนาชิ้นส่วนตัวรถให้มีน้ำหนักเบาลงกว่าเดิมเพื่อรีดความเร็วได้ดียิ่งขึ้น

 

 

          Jeep Grand Cherokee Trackhawk ได้รับการพัฒนาเพื่อมอบแรงฉุดมากยิ่งขึ้น ให้อัตราเร่งจาก 0-60 ไมล์/ชม. ที่ 3.5 วินาที ซึ่งใกล้เคียงกับ SRT Hellcat ส่วนตัวเลขควอเตอร์ไมล์ รถเอสยูวีรุ่นนี้สามารถทำได้ 11.6 วินาที ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 289 กม./ชม. รวมไปถึงระยะหยุดนิ่งจาก 60 - 0 ไมล์/ชม. ที่สามารถทำได้ถึง 34 เมตร ด้วยชุดดิสก์เบรกเส้นผ่าศูนย์กลาง 15.75 นิ้ว พร้อมคาลิเปอร์เบรก 6 POT ที่ล้อหน้า และชุดดิสก์เบรกเส้นผ่าศูนย์กลาง 13.78 นิ้ว พร้อมคาลิเปอร์เบรก 4 POT ที่ล้อหลังจาก Brembo และสามารถลากจูงน้ำหนักที่มากถึง 3,200 กิโลกรัม เช่นเดียวกับ Grand Cherokee SRT8

 

 

          ในด้านการนำเสนอรูปลักษณ์และอ็อพชั่นของ Jeep Grand Cherokee Trackhawk มีทั้งการปรับเปลี่ยนกระจังหน้าพร้อมเสริมช่องดักลมตรงกลาง, กันชนดีไซน์ใหม่, ท่อไอเสียคู่สีดำพร้อมแผงดิฟฟิวเซอร์ใหม่, ตราสัญลักษณ์ Trackhawk ฝาประตูท้าย, แผงสคับเพลทตรา Supercharged และล้ออัลลอย 20x10 ทั้ง 4 ล้อ โดยลูกค้าสามารถเลือกได้ทั้งอลูมิเนียมหล่อหรืออลูมิเนียมฟอร์จน้ำหนักเบา

 

 

          สำหรับภายในนั้น ทางค่ายยังคงออกแบบภายในให้มีความหรูหราตามแบบฉบับของ Grand Cherokee แต่เพิ่มความโดดเด่นด้วยเบาะหนังประทับตรา Trackhawk, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหุ้มหนังพร้อมตรา Trackhawk, หน้าจอสัมผัสขนาด 8.4 นิ้ว Uconnect ที่มี Apple CarPlay และ Android Auto แต่สิ่งที่เพิ่มขึ้นมาก็คือ Trackhawk Performance Pages menu และระบบควบคุมระบบขับเคลื่อนต่างๆ เพื่อควบคุมและกำหนดการรีดสมรรถนะ เช่น ระบบควบคุมแรงม้า-แรงบิด, โหมดขับขี่ต่างๆ, ระบบเปิด-ปิด การทำงานของเกียร์แรก รวมไปถึงตัวเรือนไมล์ที่มีตัวเลขความเร็วสูงสุดถึง 200 ไมล์/ชม. (321 กม./ชม.) เป็นต้น 

 

 

          Jeep Grand Cherokee Trackhawk จะเผยราคาจำหน่ายในเร็วๆ นี้ ส่วนกำหนดการวางจำหน่ายในสหรัฐฯ จะมีขึ้นในราวๆ ปลายปีนี้

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook