เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 7 เมษายน 2560 - 12:57

Chevrolet Colorado S10 สร้างประวัติศาสตร์เดินทางรอบโลก กับภารกิจสุดหฤโหดกว่า 100,000 กม.

Chevrolet Colorado S10

 

        เมื่อไม่นานมานี้ BoxzaRacing มีโอกาสได้พูดคุยกับสองสามี ภรรยาคู่หนึ่งนามว่า อาแมนดิโอ พัลฮาเรส และโจเซล ปินเฮโร ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นคู่ที่สร้างประวัติศาสตร์ในการเดินทางด้วยปิคอัพพันธุ์แกร่งอย่าง Chevrolet Colorado S10 โดยหลังจากที่ทั้งคู่เคยเดินทางจากเมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล มุ่งหน้าสู่อลาสก้า รวมระยะทางกว่า 65,000 กม. ในเวลาราว 9 เดือน มาแล้วก่อนหน้านี้ ล่าสุดทั้งคู่ตัดสินใจออกเดินทางอีกครั้ง จากประเทศบ้านเกิดสู่ทวีปเอเชีย ซึ่งแน่นอนว่ารวมถึงประเทศไทยด้วย

 

อาแมนดิโอ พัลฮาเรส และโจเซล ปินเฮโร คู่สามีภรรยา ผู้สร้างประวัติศาสตร์ในการเดินทางรอบโลก

 

          หลังจากเคยเดินทางกว่า 65,000 กม. โดยรถกระบะ Chevrolet Colorado S10 เริ่มต้นจากโกไอเนียในบราซิล ถึงรัฐอลาสกาของสหรัฐอเมริกา คู่สามีภรรยาชาวบราซิล ก็ได้เวลาออกผจญภัยครั้งใหม่ ด้วยการเดินทางจากงานเซาเปาโล ออโต้โชว์ในบราซิล มุ่งหน้าสู่ประเทศจีน และออสเตรเลีย โดยเริ่มการเดินทางตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2559 ครอบคลุมระยะทางประมาณ 70,000 กม. และใช้เวลาประมาณ 1 ปี ผ่านหลายประเทศทั้ง มาเลเซีย และสิงคโปร์ ปัจจุบันทั้งคู่อยู่ในประเทศไทย ก่อนจะเข้าสู่กัมพูชา ลาว จีน อินเดีย จนกระทั่งไปสิ้นสุดทริปนี้ที่ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งหลังจากที่จบทริป ณ ทวีปเอเชีย ทั้งคู่ก็มีแพลนต่อว่าจะเดินทางจากทางใต้ของทวีปอเมริกาใต้ เพื่อกลับดินแดนบ้านเกิด ณ ประเทศบราซิล

 

Chevrolet Colorado S10 กับการตกแต่งในรูปแบบ Camper

 

 

           สำหรับการเดินทางครั้งนี้ ทั้งสองคนใช้รถกระบะ Chevrolet Colorado S10 LTZ รุ่นใหม่ ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.8 ลิตร โดยสาเหตุที่ทั้งคู่เลือกใช้รถรุ่นนี้ในการเดินทางก็เพราะ “ผมได้รู้ว่ารถกระบะรุ่นใหม่ปี 2017 มีทั้งความสะดวกสบายมากขึ้น และแข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิม ซึ่งมีความสำคัญอย่างมากสำหรับคนที่ใช้ชีวิตอยู่ในรถเกือบ 1 ปีเต็ม เพื่อขับขี่ไปรอบโลก” อาแมนดิโอ พัลฮาเรส กล่าว โดยรถกระบะที่ใช้ในการเดินทาง ได้รับการตกแต่งในสไตล์ของรถ Camper บนพื้นกระบะหลัง ซึ่งมีทั้งเตียงหลังใหญ่ ห้องน้ำ และห้องครัวที่ครบครัน ทั้งเตาทำอาหาร และตู้เย็นบนพื้นที่รวมทั้งหมด 4 ตารางเมตร ช่วยให้ทั้งคู่ใช้ชีวิตและเดินทางไปโดยรถคันนี้ได้อย่างไร้ปัญหา

 

 

          สิ่งที่เป็นเคล็ดลับในการเดินทางของทั้ง อาแมนดิโอ พัลฮาเรส และโจเซล ปินเฮโร ก็คือ ก่อนออกเดินทางแบบผจญภัยครั้งแรก ทั้งคู่ทดลองเดินทางแบบสั้นๆ 2 ครั้ง เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ก่อน โดยครั้งแรกคือ การขับขี่ 13,000 กม. สู่เมืองมาชูปิกชูในเปรู และอีกครั้งคือ การขับบนระยะทาง 16,000 กม. ถึงพาทาโกเนียในอาร์เจนติน่าและชิลี ซึ่งทำให้ทั้งคู่ได้เรียนรู้การใช้ชีวิตในรถ และรับมือกับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นสภาพอากาศที่ค่อนข้างหนาว โดยหัวใจสำคัญอีกประการหนึ่งก็คือ การเลือกใช้พาหนะคู่ใจที่มีความแข็งแกร่งอย่าง Chevrolet Colorado S10 ช่วยให้ทั้งคู่สามารถฟันฝ่าทุกอุปสรรคไปได้อย่างไม่ยากเย็น ด้วยสมรรถนะที่โดดเด่น ภายใต้ความประหยัดที่เป็นเลิศ

 

 

          สำหรับผู้สนใจสามารถติดตามการเดินทางของ อาแมนดิโอ พัลฮาเรส และโจเซล ปินเฮโร และ Chevrolet Colorado S10 คันเก่งของทั้งคู่ ผ่านทางเว็บไซต์ viajeandonos4x4.com.br หรือทางอินสตาแกรมและเฟซบุ๊ก viajeandonos4x4

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook