เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 7 เมษายน 2560 - 13:08

Lotus Evora Sport 410 GP Edition รุ่นใหญ่ผลิตจำกัด 5 คันในโลก กับตัวถังสีดำทองจากตำนานรถแข่ง

 

          Lotus Evora Sport 410 รถสปอร์ตรุ่นใหญ่สุดและแรงที่สุดเท่าที่โลตัสเคยผลิตมา ได้เปิดตัวรุ่นพิเศษ GP Edition ซึ่งใช้สีตัวถังพิเศษ โทนดำสลับทอง เพื่อสื่อถึงยุครุ่งเรืองของบริษัทโลตัส ที่เคยเข้าแข่งกรังด์ปรีซ์ในช่วง 1972-1986 ภายในใต้ชื่อ John Player Special และได้แชมป์ 2 สมัยต่อกัน แถมขึ้นโพเดียมต่อเนื่องอีกหลายปี ทำให้ชื่อเสียงนี้...ไม่ได้มาเล่นๆ

          ภายนอกตกแต่งพื้นตัวถังสีดำ แทรกด้วยเส้นสีทองตามสันเหลี่ยมตัวถังข้างตัวรถ เส้นเสาท้ายรถ พร้อมตรา World Championship บ่งบอกสถิติการแข่งในตำนาน เข้ากับตัวอักษร Lotus สีทอง และสติ๊กเกอร์ Evora 410 สีทองที่มุมท้ายรถ ส่วนล้อฟอร์จอะลูมิเนียมลายเดิม แต่เปลี่ยนเป็นสีทองที่ปัดหน้าเงาเป็นสีเงิน ส่วนภายในสีดำด้วยอัลคันทาราเหมือนเดิม เปลี่ยนเส้นด้ายเย็บเป็นสีทองให้เข้ากัน

 

 

          Lotus Evora Sport 410 GP Edition ใช้เครื่องยนต์สุดแรงมาตรฐานโลตัส ด้วยบล็อค 2GR-FZE เบนซินซูเปอร์ชาร์จ V6 3.5 ลิตร กำลัง 410 แรงม้า กับแรงบิด 420 นิวตัน-เมตร ด้วยน้ำหนักเพียง 1.3 ตัน ทำให้เร่ง 0-100 กม./ชม.ได้ในเวลาเพียง 3.9 วินาที รุ่นพิเศษนี้ผลิตขายเฉพาะในอเมริกาเหนือเพียง 5 คันเท่านั้น ขายในราคาแปลงเป็นเงินไทยประมาณ 3.6 ล้าน (ไม่รวมภาษีนำเข้า)

 

 

CR ข้อมูลจาก Autoblog

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook