เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 5 เมษายน 2560 - 14:41

Daimler พับโคงการพัฒนาเทคโนโลยีไฮโดรเจนฟิวเซล โดยมุ่งเน้นพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าแทน

 

          ผู้บริหาร Daimler ประกาศลดบทบาทแผนการพัฒนารถยนต์พลังงานไฮโดรเจนฟิวเซลอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากต้นทุนการผลิตในอนาคตจะยังสูงกว่า พร้อมมุ่งเน้นพัฒนารถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดและรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มกำลัง

          Mr. Dieter Zetsche ซีอีโอ Daimler ได้เผยว่า "เทคโนโลยีไฮโดรเจนฟิวเซลไม่ได้มีบทบาทสำคัญแก่บริษัทอีกต่อไป แม้ว่าเดมเลอร์ยังคงเป็นผู้ครอบครองเทคโนโลยีเซลล์เชื้อเพลิงระดับแนวหน้า แต่เทคโนโลยีแบตเตอรี่ไฟฟ้าจะมีบทบาทในอนาคตที่ดีกว่า"

 

 

         ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ยานพาหนะที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ Battery Electric Vehicle (BEV) ได้มีความนิยมมากขึ้นในตลาดโลก หลายๆ ค่ายมุ่งเน้นพัฒนาอย่างเต็มกำลัง รวมไปถึงประสิทธิภาพการบรรจุพลังงานไฟฟ้าที่ทำได้รวดเร็วขึ้น ที่สำคัญคือ ราคาในการผลิตแบตเตอรี่และชิ้นส่วนได้ถูกลงกว่าเดิม แต่ในขณะที่รถยนต์พลังงานไฮโดรเจนฟิวเซลยังคงมีค่าใช้จ่ายที่สูงในหลายๆ ด้าน ทั้งการพัฒนา, การผลิตชิ้นส่วน ไปจนถึงโครงสร้างพื้นฐานด้านการเติมเชื้อเพลิงที่ยังไม่แพร่หลายแถมมีราคาสูง แม้จะมองไปยังอนาคตก็ยังไม่สามารถฟันธงว่าราคาจะถูกลงหรือแพร่หลายมากกว่าเดิมหรือไม่

          ทั้งนี้ทาง Daimler ยังคงพัฒนาเทคโนโลยีไฮโดรเจนฟิวเซลในสเกลที่เล็กลงกว่าเดิม และอาจไม่ได้ผลิตสำหรับการจำหน่ายแก่ผู้บริโภค แต่อาจเป็นรถสำหรับเช่าแทน

 

 

Cr. ข้อมูลจาก insideevs.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook