เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 3 เมษายน 2560 - 18:25

เคซเซลทีพี 12 ผงาดโพเดี้ยม 2 เรซซ้อน ในรายการเปิดฤดูกาล GT3 ยุโรป ณ อิตาลี

ปิติ ภิรมย์ภักดี และ คาร์โล แวน แดม คว้าโพเดี้ยมเป็นเรซที่สองติดต่อกัน ในการแข่งขัน บล็องค์แปง จีที ซีรีส์ สปรินท์คัพ 

 

          คุณปิติ ภิรมย์ภักดี นักขับชาวไทยและ มร.คาร์โล แวน แดม เพื่อนร่วมทีมชาวเนเธอร์แลนด์ ผงาดโพเดี้ยมเป็นเรซที่สองติดต่อกันหลังควบ Ferrari 488 พาทีมเคซเซล เรซซิ่ง ทีพี 12 เข้าเส้นชัยเป็นอันดับสองในรุ่นโปรแอม การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบจีที 3 ชิงแชมป์ยุโรป "บล็องค์แปง จีที ซีรีส์ สปรินท์คัพ" รอบเมนเรซ ที่มิซาโน่ เวิลด์ เซอร์กิต ในประเทศอิตาลี เมื่อค่ำวันที่ 2 เมษายน 2560 ตามเวลาไทย

          หลังสร้างความประหลาดใจให้กับวงการจีที 3 ชิงแชมป์ยุโรป ด้วยการเข้าอันดับสองในควอลิฟายเรซ ทั้งๆ ที่ คุณปิติ ภิรมย์ภักดี และ มร.คาร์โล แวน แดม เพิ่งร่วมแข่งขันบล็องค์แปง จีที ซีรีส์ เป็นครั้งแรกในชีวิต แต่พอถึงรอบเมนเรซ สองคู่หูทีมเคซเซล เรซซิ่ง ทีพี 12 ยังยืนยันความยอดเยี่ยมด้วยการควบเฟอร์รารี 488 จีที3 เข้าเส้นชัยเป็นอันดับสองในรุ่นโปรแอม เป็นเรซที่สองติดต่อกัน

 

 

          คุณปิติ ภิรมย์ภักดี กล่าวหลังขึ้นโพเดี้ยมบนเวทียุโรปเป็นเรซที่สองติดต่อกันว่า "นอกเหนือจากการคว้าที่สองในสองช่วงการแข่งขันแล้ว ผมอยากชื่นชมทีมงานเบื้องหลัง ทั้งโมเทค เอนจิเนียร์ ประจำทีมที่ประจำอยู่ในเวิร์คกิ่ง สเตชั่น และ หัวหน้าช่างที่ทำหน้าที่แบ๊คอัพ พิท ครูว์ ซึ่งเป็นช่างทัพหลังที่คอยยื่นมือ และสังเกตการเพื่อช่วยทีมงานพิทเลนให้ทำงานออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด เหมือนจะเล็ก แต่ถ้าไม่มี หรือขาดหายไป นั่นหมายถึงรถจอดรอ หรือถูกปรับแพ้"

          นักขับชาวไทยยังกล่าวถึงการมาขับในบล็องค์แปล จีที ด้วยว่า "เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ผมบอกจะกลับมาแข่งรถ ทุกคนต่างถามว่าจะไหวเหรอ ผมบอก...ไม่รู้ แต่อยากตามความฝันตั้งแต่วัยเด็กของตัวเอง นั่นคือ การได้เข้าร่วมแข่งขันระดับชิงแชมป์ยุโรป หลายคนบอกมีเงินก็แข่งได้ แต่คนที่อยู่วงการรถยนต์จะรู้ว่ามันไม่ง่ายอย่างที่หลายคนคิด แต่วันนี้ปีที่ห้า หลังจากสองปีในไทย สองปีในเอเชีย วันนี้ผมมาถึงที่นี่แล้ว 5 ปีที่วางแผน 25 ปีแห่งการรอคอย"

 

 

          ส่วนแชมป์ของรุ่นโปรแอมเป็น มร. อเล็กซานเดอร์ แมทชุลล์ และ มร. แดเนียล คีลวิทซ์ สองนักขับของทีมรินัลดี เรซซิ่ง ในรถ Ferrari 488 GT3 ซึ่ง อเล็กซานเดอร์ กล่าวว่า "เราออกสตาร์ทสัปดาห์ด้วยความเหนื่อยยาก แต่ทุกอย่างเริ่มดีขึ้น ในช่วงแรกผมสามารถแซงขึ้นมาได้หลายคันซึ่งผมค่อนข้างพอใจที่สามารถขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ดีได้ และเป็น แดเนียล ที่ทำได้อย่างสมบูรณ์แบบในการขับรถเข้าเส้นชัย"

          ส่วนแชมป์โอเวอร์ออลรายการเปิดฤดูกาลบล็องค์แปล จีที ซีรีส์ เป็นของ มร. มักซี บุห์ค นักขับชาวเยอรมนี และ มร. แฟร็งค์ เปเรร่า นักขับชาวฝรั่งเศส ของทีมเฮชทีพี มอเตอร์สปอร์ต ที่หลังเข้าเส้นเป็นอันดับหนึ่งในรอบควอลิฟายเรซแล้วยังโดดเด่นต่อเนื่องในรอบเมนเรซ ขับ Mercedes-AMG GT3 เข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่งโดยทิ้งห่าง Bentley ทีม เอ็ม สปอร์ต อันดับสอง ถึง 23 วินาที และอันดับสามเป็น Mercedes-AMG HTP ทีมมอเตอร์สปอร์ต ในรถ Mercedes-AMG GT3 อีกคัน

 

 

          มร. แฟร็งค์ ปาเรร่า และ มร. มักซี บุห์ค ยังโชว์ผลงานได้อย่างน่าประทับใจต่อจากควอลิฟายเรซ ปาเรร่า ที่ขึ้นนำตั้งออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั่น และเวลาเวลาหนีอันดับสองมากกว่า 7 วินาที ก่อนจะเข้าพิท และเป็น มักซี บุห์ค ที่ลงมาขับเป็นคนที่ 2 และควบเมอร์เซเดส เอเอ็มจี จีที3 เข้าเส้ยชัยเป็นอันดับหนึ่ง โดยทิ้งอันดับสองถึง 23.353 วินาที เป็นสถิติใหม่ของบล็องค์แปง จีที ซีรีส์ สปรินท์คัพ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook