เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 3 เมษายน 2560 - 15:32

Mercedes-Benz S-Class หลุดโฉมไมเนอร์เชนจ์ พร้อมปลุกตำนานรุ่นใหญ่รหัสแรง S560

 

          saudishift.com เว็บไซต์วงการยานยนต์จากต่างประเทศ ได้เผยภาพ Spyshot และข้อมูลบางส่วนของ Mercedes-Benz S-Class โฉมไมเนอร์เชนจ์ ที่นอกจากจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดแล้วยังมาพร้อมกับรหัสรุ่นแรงในตำนานให้แฟนๆ ได้สัมผัสอีกครั้ง นั่นคือ S560

 

 

          เริ่มจากรายละเอียดการปรับโฉมของ Mercedes-Benz S-Class โดยภายนอกจะมาพร้อมกับ ไฟหน้า MultiBEAM LED แบบใหม่ พร้อมเสริมด้วยไฟ LED Daylight แบบ 3 ชั้น, กันชนหน้า-หลังดีไซน์ใหม่พร้อมท่อไอเสียทรงใหม่ ส่วนภายในได้มีการเปลี่ยนไปใช้พวงมาลัย 3 ก้านดีไซน์ใหม่ แทน 2 ก้านแบบเดิม, ขยายจอเรือนไมล์และจออินโฟเทนเมนต์ใหม่, ปรับปรุงแผงคอนโซลส่วนล่างที่คาดว่าอาจมาพร้อมกับระบบควบคุมอินโฟเทนเมนต์แบบไม่ต้องสัมผัสอีกด้วย และในด้านระบบความปลอดภัยจะมีการปรับปรุงทั้ง Hardware และ Software ระบบต่างๆ รวมไปถึงปรับปรุงระบบถอยจอดอัตโนมัติอีกด้วย

 

 

          ความน่าสนใจของรุ่นนี้ก็คือการนำเสนอรหัสรุ่นแรงใหม่ที่มีชื่อว่า S560 รุ่นในตำนานแทนที่รุ่น S550 หลังจากที่ S-Class รหัสตัวถัง W126 ได้นำเสนอรุ่น S560 เป็นรุ่นสุดท้าย โดยการกลับมาในครั้งนี้จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน V8 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ มอบสมรรถนะสูงสุด 483 แรงม้า ประหยัดน้ำมันมากกว่าเดิม 12% รวมไปถึงขยายไปยังรุ่นบรรจุเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ แถวเรียง รหัส M256 ตัวใหม่ ที่ผู้ผลิตได้ระบุว่าจะมอบสมรรถนะเทียบเท่ากับเครื่องยนต์ขนาด V8 แต่ประหยัดน้ำมันเทียบเท่าเครื่องยนต์ 6 สูบ

 

 

           Mercedes-Benz S-Class โฉมไมเนอร์เชนจ์ จะได้รับการเผยโฉมครั้งแรกของโลกในสหรัฐฯ และที่จีนในเดือนเมษายนนี้ ซึ่งคาดว่าจะได้รับการจำหน่ายอย่างเป็นทางการก่อนช่วงปลายปีนี้ 

 

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com และภาพประกอบจาก saudishift.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Mercedes-Benz เผยข้อมูลเครื่องยนต์ใหม่ล่าสุด เตรียมบรรจุให้กับรถใหม่ในปี 2017 เป็นต้นไป

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook