เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 30 มีนาคม 2560 - 11:24

McLaren ในงาน Motor Show 2017 เปิดตัว 720S ได้ยลโฉมก่อนใครในอาเซียน คิวจองยาวยันปีหน้า

 

          Mclaren (แมคลาเรน) ในงานมอเตอร์โชว์ 2017 ได้เปิดตัว 720เอส (McLaren 720S) สุดยอดซูเปอร์คาร์จากฝั่งอังกฤษที่เพิ่งเปิดตัวในเมืองนอกไม่กี่สิบวัน จะมาเขย่าประสาทสัมผัสของนักขับให้ “ทะลุขีดสุดแห่งประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือระดับ” จำหน่ายโดย บริษัท นิช คาร์ กรุ๊ป จำกัด ผู้นำเข้ารถยนต์ระดับซูเปอร์คาร์ สปอร์ตคาร์และไฮเปอร์คาร์ แมคลาเรน อย่างเป็นทางการ เพียงรายเดียวในประเทศไทย ราคาคร่าวๆประมาณกว่า 30 ล้านบาท รีบจองตั้งแต่ตอนนี้ เพราะได้ข่าวว่าคิวยาวถึงปีหน้าไปแล้ว

 

 

           McLaren 720S ได้รับการกล่าวขวัญว่าเป็นสัตว์ร้ายตัวใหม่ของวงการมอเตอร์สปอร์ต โดยเป็นซูเปอร์คาร์รุ่นที่ 2 ในตระกูลซูเปอร์ซีรี่ส์ของแมคลาเรน ด้วยดีไซน์อันสวยงามโฉบเฉี่ยวดุจฉลามร้ายพร้อมสมรรถนะและขุมพลังที่เหนือชั้น เบาะที่นั่งทั้งสองตำแหน่งถูกออกแบบมาให้มีความโค้งเฉพาะตัวที่สอดรับกับสรีระนักขับตามหลักอากาศพลศาสตร์ โครงช่วงล่างใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ด้วยการออกแบบสถาปัตยกรรม Monocage II ที่พัฒนาจาก McLaren P1 ที่มีนำหนักเบาลงกว่ารุ่น 650s ถึง 18 กิโลกรัม และใช้ระบบช่วงล่างแบบแอ็คทีฟที่ติดตั้งด้วยระบบควบคุม Proactive Chassis Control II ส่วนฝาครอบหลังคากระจกที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ ที่มอบวิสัยทัศน์อันน่าทึ่ง ไม่ว่าจะขับขี่ในโหมด Comfort, Sport หรือ Track มีการควบคุมที่ง่ายดายและแม่นยำด้วยพวงมาลัยระบบไฟฟ้าไฮดรอลิก โดยเครื่องยนต์ V8 สามารถเร่งความเร็ว 0-100 กม./ชม. ใน 2.9 วินาที และ 0-200 ใน 7.8 วินาที ซึ่งโดดเด่นกว่าคู่แข่งในระดับเดียวกัน และทำความเร็วสูงสุดที่ 345 กม./ชม. 

 

 

          รถยนต์อีกสองรุ่นที่ นิช คาร์ ภูมิใจนำเสนอในงานนี้คือ แมคลาเรน 570S (McLaren 570S Coupé)  โมเดลแรกในสปอร์ตซีรีส์ ของตระกูลแมคลาเรน ได้รับการออกแบบเครื่องยนต์โดยทีมผู้มีความเชี่ยวชาญ พร้อมด้วยทีมปฏิบัติการฟอร์มูล่าวัน สปอร์ตซีรีส์พัฒนาขึ้นเพื่อให้สามารถขับได้ในทุกวัน ดีไซน์แบบ “Shrinkwrapped” เพิ่มประสิทธิภาพการระบายอากาศตลอดตัวถัง โครงสร้างตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์แบบ MonoCell II ยังสร้างรูปลักษณ์ที่โดดเด่น และเอื้อในการเข้า-ออกตัวรถ ประตูผลิตจากอลูมิเนียมเพื่อลดน้ำหนัก และใช้เครื่องยนต์ V8 ทวินเทอร์โบ ที่ให้สมรรถนะและประสิทธิภาพสูงสุด

 

 

           อีกรุ่นคือ แมคลาเรน 540ซี คูเป้ (McLaren 540C Coupé) รถสปอร์ตขนาดเล็กแต่เปี่ยมด้วยสมรรถนะ ด้วยอัตราส่วนกำลังเครื่องต่อน้ำหนักในเกณฑ์ที่ดีเยี่ยม ด้วยโครงสร้างคาร์บอนไฟเบอร์และเครื่องยนต์ 3.8 ทวินเทอร์โบ v8 ที่มอบความแรงและสัมผัสที่เร้าใจยิ่งกว่า โดยเฉพาะเทคโนโลยี McLaren Rolling Chassis โครงช่วงล่างป้องกันการพลิกคว่ำซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์สุดยอดยนตกรรมจากอังกฤษ และทำให้แมคลาเรนได้รับการยกย่องให้เป็นผู้บุกเบิกเทคโนโลยีมอเตอร์สปอร์ตจนถึงปัจจุบันอีกทั้งข้อเสนอสุดพิเศษเฉพาะในงาน

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook