เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 29 มีนาคม 2560 - 11:52

Motor Show 2017 ประกาศเปิดงานยิ่งใหญ่ ขนทัพรถยนต์ มอเตอร์ไค์รุ่นใหม่ อวดโฉมอย่างคับคั่ง

 

          บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ประกาศความพร้อมในการจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 (Bangkok International Motor Show 2017) ด้วยแนวคิด REACH TO THE PLANET OF TECHNOLOGY - พุ่งทะยานสู่โลกแห่งเทคโนโลยียานยนต์ ขบวนกองทัพยานยนต์จาก 30 บริษัทรถยนต์ และ 12 แบรนด์จักรยานยนต์ ฯลฯ เตรียมเข้าร่วมจัดแสดงยนตรกรรมจากเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด พร้อมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ภายในงานกว่า 10 รุ่น อวดความล้ำสมัยด้วยรถยนต์ต้นแบบ 3 รุ่น มั่นใจช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยฟื้น คาดเงินสะพัดภายในงานกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศไม่ต่ำกว่า 4 หมื่นล้านบาท โดยการจัดงานจะมีขึ้นระหว่าง 29 มีนาคม - 9 เมษายน 2560 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี

 

บูธ BMW

 

          ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานกรรมการบริหาร / ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และในฐานะ ประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 เปิดเผยว่า งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด REACH TO THE PLANET OF TECHNOLOGY - พุ่งทะยานสู่โลกแห่งเทคโนโลยียานยนต์ หวังแสดงให้เห็นถึงการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งของเทคโนโลยีแห่งนวัตกรรมยานยนต์ พร้อมเชิญชวนให้มาสัมผัสกับงานแสดงยนตรกรรมที่ปลุกอารมณ์แห่งความเร้าใจในโลกยนตรกรรมอย่างแท้จริง

          "สำหรับการจัดงานในปีนี้ ยังคงได้รับการสนับสนุนจากราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, กระทรวงอุตสาหกรรม, กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สมาคมวิศวกรรมยานยนต์ไทย, สมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทย และสมาคมชิ้นส่วนและอุปกรณ์ตกแต่งรถมอเตอร์ไซค์ เป็นอย่างดี"

 

บูธ Ford

 

          อีกทั้ง คณะผู้จัดงานฯ มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ยังคงได้การตอบรับเข้าร่วมงานจากแขกผู้มีเกียรติ และท่านสื่อมวลชนทั้งในประเทศและต่างประเทศทั่วโลก นับเป็นสัญญาณที่ดี บ่งบอกได้ถึงความสำคัญของงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในครั้งนี้  ช่วยส่งเสริมให้เห็นภาพลักษณ์และการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในระดับภูมิภาค และจะถูกเผยแพร่ผ่านสื่อทุกแขนงออกไปสู่สายตาคนทั่วโลก

          ไฮไลต์สำคัญ ยังคงอยู่ที่บริษัทรถยนต์และจักรยานยนต์ทุกค่าย ยังคงให้ความร่วมมือในการนำเสนอนวัตกรรมยานยนต์รุ่นใหม่ๆ ไปจนถึง ‘รถต้นแบบ’ รุ่นล่าสุด  นอกจากผู้ชมงานจะได้สัมผัสกับรูปลักษณ์การออกแบบที่ล้ำสมัย  โฉบเฉี่ยว จะยังได้พบกับนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ ทั้งรถปลั๊ก-อิน ไฮบริด รถพลังงานไฟฟ้า ที่จะถูกนำมาจัดแสดงมากขึ้น เพื่อให้ผู้ชมงานได้รับรู้ถึงวิทยาการในอนาคตที่จะมาทำตลาดในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น

 

บูธ Suzuki

 

        งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ นอกจากจะเป็นงานที่รวบรวมเทคโนโลยียานยนต์ไว้มากที่สุดงานหนึ่งแล้ว ยังมีส่วนสำคัญในการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศได้เป็นอย่างดี เพราะตลอดการจัดงาน นับตั้งแต่การก่อสร้างบูธไปจนถึงการจัดแสดงในวันสุดท้าย มีเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบไม่ต่ำกว่า 4 หมื่นล้านบาท

        ส่วนหนึ่งเป็นเงินหมุนเวียนที่กระจายไปสู่ภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้อง อาทิ การออกแบบก่อสร้าง การขนย้ายรถยนต์และอุปกรณ์ และเกิดการจ้างงานไปยังบุคลากรต่าง ๆ และอีกส่วนหนึ่งจะเกิดขึ้นจากยอดจองและสั่งซื้อรถภายในงาน

 

บูธ Mercedes-Benz

 

          "ในฐานะผู้จัดงาน เชื่อมั่นว่าความพิเศษของงานบางกอก มอเตอร์โชว์ นอกจากจะเป็นงานจัดแสดงยนตรกรรมล้ำสมัยแล้ว ยังเป็นงานที่สร้างบรรยากาศให้เกิดความคึกคักมากยิ่งขึ้นในตลาดรถยนต์ประเทศไทย ผู้บริโภคมีโอกาสในการตัดสินและมีทางเลือกหลากหลายภายในงานเดียว ซึ่งช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและยอดขายในอุตสาหกรรมยานยนต์ ทั้งในช่วงการจัดงานและหลังจบงานได้เป็นอย่างดี" 

          ดร.ปราจิน ยังกล่าวถึงสถานการณ์ตลาดรถยนต์ในปี 2560 ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าจะเป็นไปตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์ตัวเลขยอดขายรถยนต์ในปีนี้ไว้ที่ 8-8.1 แสนคัน เนื่องจากสถานการณ์ต่าง ๆ มีทิศทางที่ดีขึ้น การออกมาประกาศค่า GDP ของกระทรวงการคลัง ว่าจะมีอัตราเติบโตในปีนี้อยู่ที่ประมาณ 3.5% นั้น น่าจะเป็นตัวบ่งบอกถึงแนวโน้มที่ดีของเศรษฐกิจในประเทศ รวมถึงอุตสาหกรรมยานยนต์ด้วย

 

บูธ Audi

 

          ประกอบกับปัจจัยบวกที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ที่มีการเลื่อนมาตั้งแต่ปลายปี 2559 จะเริ่มทยอยกลับมาเปิดตัวสู่ตลาดในปีนี้ ซึ่งน่าจับตาในกลุ่มของรถยนต์นั่งที่เชื่อว่าจะมีการแข่งขันกันสูงมาก เพราะนับตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา มีการเปิดตัวรถยนต์นั่งทั้งขนาดเล็ก ขนาดกลาง ออกมาสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ส่วนในตลาดรถพรีเมียมก็จะยังคงความร้อนแรงไว้ไม่แพ้ปีที่ผ่านมา เพราะมีผู้เล่นในตลาดมากยิ่งขึ้น การแข่งขันทั้งในเรื่องโปรโมชัน แคมเปญ การแนะนำยนตรกรรมรุ่นใหม่ก็น่าจะมีเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน

          อีกปัจจัยสำคัญ คือ การสิ้นสุดโครงการรถยนต์คันแรกและสิทธ์ในการถือครองนาน 5 ปี ที่เพิ่งจะเริ่มทยอยหมดลงตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งเชื่อว่าในกลุ่มผู้บริโภคเหล่านี้จะเริ่มหันมาให้ความสนใจและมีความต้องการจะเปลี่ยนรถคันใหม่ แต่ก็ยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่าจะเลือกซื้อรถในกลุ่มใด เพราะอาจจะมีการขยับไซส์รถที่ใหญ่ขึ้น หรืออาจจะยังเลือกซื้อรถในกลุ่มขนาดเล็กเช่นเดิมก็ได้ และการลดความเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อของสถาบันการเงิน จะช่วยให้ผู้บริโภคเข้าถึงการเป็นเจ้าของรถได้ง่ายกว่าในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา

 

โซนจัดแสดงรถคลาสสิกจากบูธ Mitsubishi

 

          คุณจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหาร / ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และ ในฐานะรองประธานจัดงานฯ เปิดเผยว่า สำหรับงานในปีนี้ยังคงได้รับความสนใจจับจองพื้นที่เข้าร่วมจัดแสดงยนตรกรรมภายในงานจากค่ายรถยนต์และจักรยานยนต์เป็นอย่างดี โดยในปีนี้มีจำนวนค่ายรถยนต์เข้าร่วมงานมากกว่า 30 แบรนด์ชั้นนำ และรถจักรยานยนต์กว่า 12 แบรนด์ดัง รวมถึงบูธจัดแสดงอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ เครื่องเสียงรถยนต์ และสินค้าอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งจะทำให้ผู้เข้าชมงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 ได้พบกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น 

          งานบางกอก มอเตอร์โชว์ นับเป็นงานแรกของปีที่จะเป็นดัชนีชี้วัดการกระตุ้นอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยให้มีความคึกคัก ค่ายรถยนต์และจักรยานยนต์จึงพร้อมใจกันนำเสนอโปรดักต์ใหม่ ๆ พร้อมทุ่มงบประมาณในการก่อสร้างและตกแต่งบูธให้ออกมาสวยงามสมกับเป็นงานระดับโลก 

 

บูธ Hi-Kool

 

          สำหรับการจัดงานในปีนี้ ในเรื่องของจำนวนยอดผู้เข้าชมไม่น่าจะน้อยกว่าในปีที่ผ่านมา เพราะนอกจากจะมีรถใหม่มาเปิดตัวในงานมากกว่า 10 รุ่นแล้ว ยังมีรถต้นแบบที่พร้อมนำเสนอความล้ำสมัยทางด้านเทคโนโลยีอย่างเต็มที่ รวมถึงอยากแนะนำให้ผู้เข้าชมงานได้ลองชมการออกแบบของบูธต่าง ๆ ในงาน เพราะบางค่ายรถยนต์มีการทุ่มเงินหลักร้อยล้านในการจัดแสดงยนตรกรรมที่จะเกิดขึ้นภายในงานครั้งนี้  

          นับเป็นเรื่องน่าภาคภูมิใจของงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ที่ค่ายรถยนต์กว่า 30 แบรนด์ชั้นนำให้ความสำคัญมาอย่างต่อเนื่องตลอด 38 ปีในการจัดงาน ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าเราจะยังรักษามาตรฐานและคงความเป็นผู้นำในงานจัดแสดงรถยนต์ต่อไปในอนาคต

 

บูธ Isuzu

 

          อย่างไรก็ตาม เป็นที่ทราบกันดีว่า งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ นับเป็นงานจัดแสดงรถยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และยังได้รับการยอมรับจากกลุ่มผู้จัดงานในระดับอาเซียนถึงความยิ่งใหญ่และมีมาตรฐานการจัดงานเทียบชั้นระดับโลก อีกทั้งที่ผ่านมากลุ่มผู้จัดงานในประเทศเพื่อนบ้านยังทำการติดต่อเข้ามาศึกษาดูงานเป็นประจำทุกปี พร้อมทั้งยังมีการพูดคุย ปรึกษา ในเรื่องของรูปแบบการจัดงานแสดงรถยนต์ให้เป็นไปอย่างมืออาชีพและมีประสิทธิภาพอีกด้วย นั่นแสดงให้เห็นถึงศักยภาพความเป็นเบอร์หนึ่งในการจัดงานแสดงรถยนต์ระดับอาเซียนอย่างแท้จริง

 

บูธ Honda Bigwing

 

ยนตรกรรมไฮไลต์ในปี 2017

          งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 บริษัทรถยนต์และจักรยานยนต์เตรียมเปิดตัวยนตรกรรมรุ่นใหม่ภายในงาน มากกว่า 10 รุ่น อาทิ Mercedes-Benz E-Class Coupe', ใหม่, BMW Series 5 ใหม่, Porsche Panamera 4 S, Rolls-Royce Wraith Black Badge Limited Edition ฯลฯ รถยนต์ต้นแบบ มี  3 รุ่น จาก 3 ค่าย Toyota, Mitsubishi และ Nissan

 

บูธ Royal Enfield

 

         งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 มีนาคม - 9 เมษายน 2560 รวม 12 วัน ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี รายละเอียดเพิ่มเติม  www.bangkok-motorshow.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook