เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 27 มีนาคม 2560 - 17:40

Sebastian Vettel ผงาดขึ้นคว้าชัยประเดิม F1 2017 สนามแรกที่ Australian GP

Sebastian Vettel

 

          เปิดศักราชใหม่ของการแข่งขัน F1 2017 กับการแข่งขันในสนามแรกที่เดินทางมาแข่งขันในที่ประเทศออสสเตเรีย เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมา และก็เป็นทางด้าน Sebastian Vettel นักขับ F1 สังกัดทีม Ferrari ที่ผงาดขึ้นคว้าแชมป์ประเดิมเป็นครั้งแรก และนับเป็นชัยชนะครั้งแรกในรอบ 10 ปี ของทาง Ferrari

 

Lewis Hamilton ที่ยังคงนำหลังจากการออกสตาร์ท

 

Sebastian Vettel ที่ขยับขึ้นมาเป็นผู้นำหลังผ่านรอบที่ 17

 

          โดยการแข่งขันในสนามนี้ผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั่น ก็ได้แก่ทาง Lewis Hamilton นักขับจากทาง Mercedec ขนาบข้างมาด้วย Sebastian Vettel นักแข่งทีม Ferrari และ Valtteri Bottas คู่หูของาง Hamilton ที่ออกมาสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 2 และ 3 ซึ่งหลังจากได้รับสัญญาณออกสตาร์ท Lewis Hamilton ก็ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำไว้ได้อย่างเหนียวแน่น จนเมื่อการแข่งขันมาถึงรอบที่ 17 Hamilton ก็ต้องนำรถเข้า pit ส่งผลทำให้ Sebastian Vettel ที่ตามมานั้นขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จ ส่วน Hamilton นั้นหล่นลงไปอยู่ที่ 5 หลังออกจาก pit

 

 

Sebastian Vettel ที่คว้าชัยชนะเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปีให้กับทาง Ferrari

 

          หลังจากนั้น Hamilton พยายามไล่ทวงตำแหน่งกลับขึ้นไปเป็นผู้นำอีกครั้ง แต่ทาง Max Verstappen นั้นก็ไม่เปิดโอกาสให้ Hamilton แซงขึ้นไปได้อย่างง่ายๆ และทำให้ทาง Sebastian Vettel นั้นมีโอกาสที่ทำความเร็วทิ้งห่างออกไปได้เรื่อยๆ จนเมื่อครบการแข่งขันทั้งหมด 57 รอบสนาม ผู้ที่คว้าธงตราหมากรุกเป็นคนแรกก็ได้แก่ทาง Sebastian Vettel ตามมาด้วย Lewis Hamilton และ Valtteri Bottas ที่ไล่แซงขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 2 และ 3 ได้สำเร็จในช่วงท้ายของการแข่งขัน ส่วนอันดับที่ 4 ก็เป็น Kimi Raikkonen คู่หูของทาง Ferrari และสำหรับอันดับที่ 5 ก็ได้แก่ทาง Max Verstappen 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook