เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 17 มีนาคม 2560 - 18:02

Porsche เตรียมยกระดับสมรรถนะของ Cayenne Turbo S E-Hybrid ในเจเนอเรชั่นหน้า

Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid

 

          Porsche ยืนยันการยกระดับเครื่องยนต์ไฮบริดสมรรถนะสูงในรุ่น Porsche Cayenne Turbo S E-Hybrid ภายใต้แนวคิด Hybrid as top of the line หรือเทคโนโลยีไฮบริดอยู่ระดับสูงที่สุด ซึ่งคาดว่าอาจบรรจุเครื่องยนต์จาก Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid แทนเครื่องยนต์ไฮบริดบล็อกปัจจุบัน

          Mr. Oliver Blume ผู้บริหาร Porsche ได้เผยว่าทางค่ายเตรียมยกระดับ Porsche Cayenne Turbo S E-Hybrid ซึ่งคาดว่าอาจใช้เครื่องยนต์ไฮบริดจาก Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid เพื่อให้เป็นเอสยูวีเรือธงที่มีประสิทธิภาพสูงสุด แต่จะยังไม่เผยโฉม จนกว่าจะเข้าสู่เจเนอเรชั่นใหม่ราวๆ ปีหน้า

 

Porsche Cayenne Turbo S E-Hybrid โฉมปัจจุบัน

 

          อ้างอิงข้อมูลจาก Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid ได้บรรจุเครื่องยนต์เบนซิน 4.0 ลิตร V8 ทวินเทอร์โบ สมรรถนะ 550 แรงม้า พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง 136 แรงม้า จนสามารถให้สมรรถนะรวมกันสูงสุดถึง 680 แรงม้า แรงบิด แรงบิด 626 ปอนด์/ฟุต อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ที่ 3.4 วินาที จนกล่าวขวัญได้ว่าเป็นรถยนต์นั่งส่วนบุคคลเครื่องยนต์ไฮบริดที่แรงที่สุด

          ซึ่ง Cayenne Turbo S E-Hybrid โฉมปัจจุบัน บรรจุเครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร V6 ทวินเทอร์โบ สมรรถนะ 333 และมอเตอร์ไฟฟ้า 95 แรงม้า จึงให้สมรรถนะรวมแค่ 416 แรงม้า และให้อัตราเร่งจาก 0-60 ไมล์/ชม. ที่ 5.4 วินาที หากทางค่ายบรรจุเครื่องยนต์ใหม่ ก็อาจตั้งเป้าหมายว่าจะสามารถให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ไม่เกิน 4 วินาที แต่ยังคงความประหยัดและก่อมลพิษที่ต่ำมากเช่นกัน

 

เตรียมรอชม Porsche Cayenne Turbo S E-Hybrid ที่แรงยิ่งขึ้นในเจเนอเรชั่นหน้า

 

          ส่วนรุ่นอื่นๆ ภายในค่ายอย่าง Macan และ 911 เจเนอเรชั่นหน้า ทางค่ายขอเก็บเอาไว้พิจารณาในลำดับต่อไป ว่าจะให้บรรจุเครื่องยนต์ไฮบริดสมรรถนะสูงร่วมด้วยหรือไม่

 

Cr. ข้อมูลจาก motoring.com.au

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid ขีดสุดของพละกำลังเหนือระดับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook