เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 16 มีนาคม 2560 - 12:16

ต๊อด ปิติ พร้อมพาทีพี 12 ล่าฝันในบลองค์แปง จีที ซีรีส์ สปรินท์ คัพ 2017 วันที่ 1-2 เมษายนนี้

(จากซ้าย) มร.คาร์โล แวน แดม และคุณต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี แห่งทีมเคซเซล เรซซิ่ง ทีพี 12

 

          คุณปิติ ภิรมย์ภักดี นักขับชาวไทยวัย 37 ปี พร้อมแล้วที่จะสานฝันตนเอง ควงคู่ มร.คาร์โล แวน แดม ยอดนักขับชาวเนเธอร์แลนด์ ลุยศึกมอเตอร์สปอร์ตชั้นนำของโลกอย่าง บลองค์แปง จีที ซีรีส์ สปรินท์ คัพ 2017 ด้วยรถแข่ง Ferrari 488 GT3 (เฟอร์รารี 488 จีที 3) ภายใต้สังกัด "เคซเซล เรซซิ่ง ทีพี 12" ประเดิมรายการแรก 1 - 2 เมษายนนี้ ที่มิซาโน ในประเทศอิตาลี

          หลายวันก่อน ม้าลำพอง Ferrari ได้ประกาศรายชื่อทีมที่จะลงแข่งขันมอร์เตอร์สปอร์ตชั้นนำของโลกอย่าง บลองค์แปง จีที ซีรีส์ โดยเฉพาะ เคซเซล เรซซิ่ง และ ไมเคิ้ล บรอนิสซิวสกี้ ที่จะต้องลงป้องกันแชมป์ทั้งประเภทมทีมและบุคคลในรุ่นโปรแอม

 

 

          แต่ที่สะดุดตาและน่าจะเป็นที่สนใจของแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตในเมืองไทย น่าจะเป็นในรุ่น สปรินท์ คัพ ที่มีรายชื่อของทีม "เคซเซล เรซซิ่ง ทีพี 12" ทีมแข่งสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์  ซึ่งมีนักขับสัญชาติไทยอย่าง "ต๊อด" ปิติ ภิรมย์ภักดี สลับกับ คาร์โล แวน แดม นักขับชาวเนเธอร์แลนด์ ซิ่งเฟอร์รารี 488 จีที 3 ร่วมแข่งขันในรายการใหญ่รายการนี้ด้วย

          เคซเซล เรซซิ่ง ทีพี 12 จะประเดิม บลองค์แปง จีที ซีรีส์ สปรินท์ คัพ 2017 รายการแรกระหว่างวันที่ 1-2 เมษายน ที่จะถึงนี้ ณ สนามมิซาโน ในประเทศอิตาลี ซึ่งในช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สองนักขับของทีพี 12 ได้เดินทางไปที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาเรียบร้อยแล้ว เพื่อทดสอบรถกับทีมใหม่

 

 

          นับเป็นเรื่องปกติของการแข่งขันในยุโรป ที่จะมีการทดสอบอย่างเป็นทางการ หรือเชคดาวน์ ก่อนการแข่งขันจริงประมาณ 1 เดือน ซึ่งในการเทสต์ครั้งนี้มีรถกว่า 30 คัน ไปร่วมทดสอบยาง ช่วงล่าง ระบบแอโรไดนามิก และต่างๆ นานา เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับศึกใหญ่ที่รออยู่ข้างหน้า

          หลังทดสอบอย่างเป็นทางการ 2 วัน นักขับชาวไทยบอกว่า "เวลาสำหรับผม และคาร์โล ถือว่าน่าพอใจ แต่คิดว่าต้องดีกว่านี้สัก 0.3-0.5 วินาที ส่วน เรซ ซิมูเลเตอร์ ซึ่งเป็นการแข่งเสมือนจริงก็เป็นที่น่าพอใจ แต่เครื่องผมต้องติดให้ไวกว่านี้ครับ สำหรับการทดสอบ 2 วัน ใช้ยางไปทั้งหมด 5 ชุด เรียกว่าวิ่งกันทั้งวันไม่มีหยุด"

 

 

          ต๊อด ปิติ ยังได้เล่าถึงอุบัติเหตุเล็กๆ ระหว่างการทดสอบที่รถเกิดสะบัดเข้าหากำแพง ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าเป็นบทเรียนที่ต้องเรียนรู้บนเวทีใหญ่อย่างยุโรป และ บลองค์แปง จีที ซีรีส์ สปรินท์ คัพ 2017 

          "เหตุผลที่รถสะบัดเข้าหากำแพง เนื่องจากเศษยางที่อยู่นอกเรซซิ่งไลน์เกาะกับยางอย่างแน่น จากการแซงรถคันที่ช้ากว่าและอากาศเย็น เมื่อมันผสมเป็นเนื้อเดียวกันทำให้ผิวสัมผัสผิดปกติ" ปิติ กล่าว  "อันนี้เกิดจากประสบการณ์แข่งขันในอากาศเย็นเราไม่เคยมีเลยพลาดไป ต้องจำและเรียนรู้ต่อไป"

 

 

          หลังจากโลดแล่นอยู่ใน "จีที เอเชีย ซีรีส์" การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ใหญ่ที่สุดของเอเชีย การขยับขึ้นไปสู่ บลองค์แปง จีที ซีรีส์ นั้นนับเป็นก้าวสำคัญของ ปิติ และ ทีพี 12 เนื่องจากรายการนี้ถือเป็นรายการที่รวมเอานักขับประเภทจีที และรถแข่งซูเปอร์คาร์แบบจีที 3 ไว้มากที่สุดในโลก 

          โปรแกรมการแข่งขันของ เคซเซล เรซซิ่ง ทีพี 12 ในบล็องค์แปง จีที ซีรีส์ สปรินท์ คัพ 2017 จะต้องแข่งขันกันทั้งหมด 5 สนาม เริ่มจาก 1 - 2 เมษายน ที่มิซาโน ในอิตาลี, 6 - 7 พฤษภาคม ที่แบรนด์ส แฮทช์ ในอังกฤษ, 2 - 4 มิถุนายน ที่โซเดอร์ เบลเยียม, 25 - 27 สิงหาคม ที่บูดาเปสท์ ฮังการี  และ 15 - 17 กันยายน ที่นูร์เบิร์กริง ในเยอรมนี 

 

 

          ต๊อด ปิติ ยังได้กล่าวถึงความหวังของเขาในเวทีใหญ่ของโลกรายการนี้ด้วยว่า "หลังจากปี 1991 ที่ผมเริ่มแข่งโกคาร์ท ตอนนี้ผ่านไปแล้ว 26 ปี ซึ่งผมได้ตามฝันของตัวเองสำเร็จแล้ว ความฝันสูงสุดของผมคือการได้ร่วมแข่งขันใน จีที 3 ของยุโรป และตอนนี้ผมทำได้แล้ว"

          "ถ้าได้ตำแหน่ง ถ้าได้ขึ้นโพเดี้ยมก็เหมือนรางวัลสำหรับชีวิต ถึงตรงนี้ผมขอมีความสุขกับการทำในสิ่งที่ผมรักมากที่สุดในชีวิต ขอบคุณพ่อที่เป็นครูคนแรกทั้งในและนอกสนาม และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของผมในทุกๆเรื่อง" นักขับของทีมทีพี 12 มอเตอร์สปอร์ต กล่าวในที่สุด

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook