เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 14 มีนาคม 2560 - 10:45

Infiniti Project Black S อีกขั้นของสปอร์ตคูเป้ที่ได้รับการบรรจุเทคโนโลยีจาก Renault F1 Team

 

          ในงาน Geneva Motor Show 2017 ทาง Infiniti ได้เผยโฉมรถสปอร์ตรุ่นต้นแบบใหม่ล่าสุด Infiniti Project Black S Concept ที่ได้รับการพัฒนาต่อยอดจาก Infiniti Q60 เสริมความแรงสุดขีดด้วยเทคโนโลยีจาก Renault F1 Team พร้อมกับการปรับแต่งรูปลักษณ์ให้สามารถรีดอกาดได้ทีที่สุดที่ค่ายรถรังสรรค์ขึ้นมา

 

 

          เริ่มจาก Infiniti Project Black S Concept รุ่นนี้ มาพร้อมกับเทคโนโลยีเครื่องยนต์ไฮบริดสมรรถนะสูง พร้อมระบบกู้คืนพลังงาน (ERS) ซึ่งเป็นสิ่งที่ยังไม่ปรากฎให้เห็นบนรถในท้องถนนยุคปัจจุบัน โดยเทคโนโลยีนี้จะสามารถกักเก็บและกู้คืนพลังงานไฟฟ้า เพื่อเอาไปเสริมกำลังขับเคลื่อนและแรงบิดให้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงยังใช้เทคโนโลยีระบบพลังงานไฟฟ้าจากรถแข่ง R.S. 17 F1 มาเสริมระบบขับเคลื่อนด้วย

 

 

          ควบคู่กับการปรับปรุงช่วงล่างใหม่เพื่อรองรับทั้งสมรรถนะและระบบ ERS ร่วมด้วย จึงทำให้รถรุ่นนี้สามารถมอบสมรรถนะที่สูงกว่า Infiniti Q60 Red Sport 400 ที่เผยโฉมไปก่อนหน้านั้นราวๆ 25% แม้จะไม่ได้เผยตัวเลขทั้งหมด แต่คาดการณ์ว่าอาจให้สมรรถนะเกือบถึง 500 แรงม้า โดยประมาณ

 

 

          ต่อมาก็คือ ทางค่ายได้ทำการออกแบบตัวรถที่เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและหลักอากาศพลศาสตร์ ด้วยชุด Aeroparts Kit ที่ผลิตจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์รอบคัน แถมยังได้รับการออกแบบเพื่อมอบเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วย รวมไปถึงการบรรจุระบบท่อไอเสียไทเทเนียม, ล้ออัลลอย 21 นิ้ว, ปรับขยายซุ้มล้อ, หุ้มยางที่กว้างขึ้น เป็นต้น

 

 

          ทั้งหมดนี้ทำให้ Infiniti Project Black S Concept เป็นการแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของ DNA จากอินฟินิตี้ ซึ่งแสดงถึงความปรารถนาของเราในการสร้างรถยนต์ที่สมบูรณ์แบบทั้งรูปลักษณ์และสมรรถนะ ทั้งการทดลองเทคโนโลยีและการใช้วัสดุขั้นสูง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการพัฒนารถยนต์สมรรถนะสูง และนำมาสู่การสร้างความสัมพันธ์ในด้านมอเตอร์สปอร์ตของอินฟินิตี้กับแบรนด์พันธมิตร ส่วนจะมีแผนในการผลิตหรือไม่ก็ต้องรอชมกันต่อไป

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com และ motortrend.com 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Infiniti และ Renault F1 Team แท็กทีมพัฒนารถ Q60 Hybrid ให้แรงล้ำกว่าเดิม

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook