เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 13 มีนาคม 2560 - 12:32

Mercedes-Benz เตรียมพัฒนารถรุ่นใหม่ GLB-Class ในรูปแบบของ Mini G-Wagen

Ener-G-Force Concept

 

          Mercedes-Benz เตรียมเดินหน้าพัฒนารถคอมแพ็คครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ GLB-Class เพื่อเสริมช่องว่างระหว่าง GLA และ GLC ในรูปแบบตัวรถที่เรียกว่า Mini G-Wagen

 

Ener-G-Force Concept ในรูปแบบของรถเอสยูวีแบบ Off-Road ที่บึกบึน ทรงพลัง

 

          โดยทางค่ายได้เผยข้อมูลบางส่วนว่าการพัฒนา GLB-Class ในครั้งนี้ จะเป็นการพัฒนาตัวรถในรูปแบบ Mini G-Wagen ที่มีความอเนกประสงค์ แต่ทนทานไม่แพ้ใคร รวมไปถึงขนาดตัวรถกำลังดี แม้จะเล็กกว่า G-Class แต่จะได้รับการออกแบบภายในที่กว้างขวาง นั่งสบาย และสร้างเอกลักษณ์เฉพาะ ซึ่งแตกต่างจากจากแนวทางของ CLA ที่ได้รับการพัฒนาเพิ่มความหรูหราจนใกล้เคียงกับ Mini-CLS

 

จัดเต็มด้วยชุดแต่งสำหรับการผจญภัย

 

          ส่วนการออกแบบได้คาดการณ์ว่าจะมีทิศทางจาก Ener-G-Force Concept ที่เผยโฉมในปี 2012 มากกว่าที่จะเป็นทิศทางการออกแบบจาก G-Code ที่เผยโฉมในปี 2014 ซึ่งเป็นไปได้ว่าตัวรถจะมีรูปลักษณ์ที่บึกบึน พร้อมสามารถรองรับแพ็คเกจออฟโร้ดได้อย่างลงตัว ส่วนความยาวตัวรถอาจยาวถึง 4.59 เมตร ซึ่งมีขนาดที่เหมาะสมที่อาจสามารถรองรับการออกแบบพื้นที่โดยสาร 7 ที่นั่ง สำหรับทำตลาดในจีนและสหรัฐฯ ได้

 

Ener-G-Force Concept อาจกลายเป็นแรงบันดาลใจสำหรับการพัฒนาเป็น GLB-Class

 

          ส่วนข้อมูลเครื่องยนต์นั้น จะมีทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซลความจุเริ่มต้นที่ 4 สูบ (ที่คาดว่าผลิตโดย Mercedes-Benz หรือ Renault-Nissan Alliance) ส่วนรุ่นปลั๊กอินไฮบริด และรุ่น AMG อาจได้รับการนำเสนอในโอกาสต่อไป

 

 รายละเอียดท้ายรถของ Ener-G-Force Concept

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook