เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 10 มีนาคม 2560 - 14:46

Isuzu จับมือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป สืบสานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ผ่านภาพยนตร์ ชุดความสุขออกแบบได้

 

          จากกระแสพระราชดำรัสที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศร รามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร ได้พระราชทานหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงให้คนไทยครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2517 ดังพระบรมราโชวาทในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2517 ความว่า “...การพัฒนาประเทศนั้นจำเป็นต้องทำตามลำดับขั้น ต้องสร้างพื้นฐาน คือ ความพอมี พอกิน พอใช้ของประชาชนส่วนใหญ่เป็นเบื้องต้นก่อน โดยใช้วิธีการ และใช้อุปกรณ์ที่ประหยัด แต่ถูกต้องตามหลักวิชา เมื่อพื้นฐานมั่นคงพร้อมพอควร และปฏิบัติได้แล้ว จึงค่อยสร้างค่อยเสริมความเจริญ และฐานะเศรษฐกิจขั้นที่สูงขึ้นโดยลำดับต่อไป หากมุ่งแต่จะสร้างความเจริญ ยกเศรษฐกิจขึ้นให้รวดเร็วแต่ประการเดียว โดยไม่ให้แผนปฏิบัติการสัมพันธ์กับสภาวะของประเทศ และของประชาชนโดยสอดคล้องด้วย ก็จะเกิดความไม่สมดุลในเรื่องต่างๆ ขึ้น ซึ่งอาจกลายเป็นความยุ่งยากล้มเหลวได้ในที่สุด ดังเห็นได้ที่อารยประเทศหลายประเทศกำลังประสบปัญหาทางเศรษฐกิจอย่างรุนแรงอยู่ในเวลานี้...” กลุ่มตรีเพชร โดย บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จึงได้ร่วมกับ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) สานต่อศาสตร์พระราชา สืบสานปรัชญา “เศรษฐกิจพอเพียง” ผ่านภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ ชุด “ความสุขออกแบบได้” เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตให้แก่ประชาชนไทยได้ ยึดถือ และนำมาปฏิบัติตาม

 

คุณปนัดดา เจณณวาสิน กรรมการรองผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด

 

          คุณปนัดดา เจณณวาสิน กรรมการรองผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด กล่าวว่า อีซูซุรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่แนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง และเพื่อเป็นการจุดประกายให้ประชาชนไทยนำแนวทางความพอเพียงไปปฏิบัติ อีซูซุจึงได้จัดสร้างภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ เพื่อส่งเสริมปรัชญาแห่งความพอเพียงอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 ยิ่งไปกว่านั้นในวาระครบรอบ 60 ปี เราจะจัดทำภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ ถึง 2 ชุด เพื่อร่วมส่งเสริมเรื่องราวดีๆ แก่สังคมไทย โดยเรื่องแรกได้จัดทำภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ ชื่อชุด “ความสุขออกแบบได้”

 

คุณเบส - วิโรจน์ ฉิมมี และคุณณิชา-ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์

 

          โดยนำเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงของ คุณเบส - วิโรจน์ ฉิมมี สถาปนิกหนุ่มที่มีอนาคตไกล แต่กลับผันตัวเองมาพัฒนาบ้านเกิดที่ต่างจังหวัดให้กลายเป็นฟาร์มสเตย์ท่องเที่ยวเชิงเกษตร จนเป็นที่รู้จัก และมีชื่อเสียงในขณะนี้ โดยใช้หลักเศรษฐกิจพอเพียง อีซูซุจึงได้นำเรื่องราวของคุณเบสมาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ ชุดดังกล่าวโดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแนวคิดความพอเพียงที่ฉายผ่านโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ฯ ครั้งนี้จะสามารถเข้าถึงคนไทยทุกเพศทุกวัย และสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการเดินทางค้นหาความสุขให้กับชีวิตของตนเองได้เป็นอย่างดี ส่วนเรื่องที่สองนั้นสามารถติดตามชมได้ช่วงปลายปี นอกจากนั้นในปีนี้ เป็นปีที่อีซูซุครบรอบการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยเป็นเวลา 60 ปี เราจึงจัดโปรโมชั่นพิเศษให้กับลูกค้าอีซูซุ ดูหนังในราคาเพียง 60 บาท โดยเริ่มตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นไป สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ Facebook : All-New Isuzu D-Max, Isuzu MU-X และโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ทั่วประเทศ”

 

บรรยากาศบ้านไร่ ไออรุณ

 

ภาพยนต์ชุดความสุขออกแบบได้

 

 

          โดยภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ ชุดที่ 15 นี้เป็นภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นจากชีวิตจริงของ คุณเบส - วิโรจน์ ฉิมมี สถาปนิกหนุ่มวัย 28 ปี ดีกรีเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง จากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี และยังมีรางวัลชนะเลิศโครงการ Show Me Your Home 2014 จากนิตยสาร My Home การันตีความสามารถ แต่กลับเลือกเดินทางวิถีเรียบง่าย ลาออกจากงานประจำมุ่งหน้ากลับสู่บ้านเกิด ณ จังหวัดระนอง เพราะเชื่อว่าคนเรานั้นสามารถออกแบบรูปแบบของความสุขได้ด้วยตนเอง อีกทั้งยังมุ่งมั่น และเชื่อตามหลักคำสอนของในหลวงรัชกาลที่ 9 ในเรื่องหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งสามารถนำไปใช้ได้จริง จนกระทั่งสามารถเติมเต็มความฝันของตนเอง และครอบครัวได้ในที่สุด และด้วยความน่าสนใจนี้จึงถูกนำมาเรียบเรียงเป็นภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ เรื่องใหม่ล่าสุด ในชื่อชุด “ความสุขออกแบบได้” เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนไทย โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ได้ตระหนักถึงวิถีแห่งความพอเพียงที่เหมาะสมกับตนเอง การมีความเพียรที่สม่ำเสมอ เพื่อดำเนินตามวัตถุประสงค์ที่ตนมุ่งมั่น ไปจนประสบผลสำเร็จ

 

คุณเบส-วิโรจน์ ฉิมมี เจ้าของ “บ้านไร่ ไออรุณ” ฟาร์มสเตย์ชื่อดัง เจ้าของเรื่องราวที่มาของภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ ชุดนี้

 

 

          ภายในงานนอกจากจะได้รับชมภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ ชุด “ความสุขออกแบบได้” ครั้งแรกในประเทศไทยแล้ว ยังได้พบกับการขับกล่อมบทเพลงพิเศษ “บ้านเรา” และ “อยู่อย่างพอเพียง” จาก นนท์ - ธนนท์ จำเริญ และสัมภาษณ์พูดคุยแบบเจาะลึกกับ เบส-วิโรจน์ ฉิมมี และครอบครัวเจ้าของ “บ้านไร่ ไออรุณ” ฟาร์มสเตย์ชื่อดัง เจ้าของเรื่องราวที่มาของภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ ชุดนี้ โดยมีนักแสดงดาวรุ่ง ณิชา-ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์ มาร่วมพูดคุยถึงหลักในการดำเนินชีวิต และโชว์ไอเดียจัดดอกไม้จากสิ่งรอบตัวเพื่อมอบเป็นของขวัญแด่คนพิเศษอีกด้วย สำหรับภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ ชุดนี้จะเผยแพร่ผ่านโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำนวน 662 โรงทั่วประเทศ ได้แก่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์, อีจีวี, พารากอน ซีนีเพล็กซ์, เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์, พาราไดซ์ ซีนีเพล็กซ์ และ เมกา ซีนีเพล็กซ์ (ยกเว้นสาขา ควอเทียร์ ซีนีอาร์ต) ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม 2560 เป็นต้นไป หรือสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง www.isuzu-tis.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook