เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 10 มีนาคม 2560 - 15:09

Toyota i-TRIL Concept แนวคิดเทคโนโลยียานยนต์ที่ขับสนุก และเป็นมิตรในทุกๆ ด้าน

 

          Toyota เผยโฉมรถต้นแบบรุ่นใหม่เพื่อนำเสนอแนวคิดเทคโนโลยียานยนต์ใช้งานในเมืองที่เป็นมิตรในทุกๆ ด้าน และให้ความสนุกในการเดินทางดุจขับมอเตอร์ไซค์ ที่งาน Geneva Motor Show 2017 นั่นคือ Toyota i-TRIL Concept อีกขั้นของ Toyota i-Road Concept จากสามล้อสู่สี่ล้อ พร้อมเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่ล้ำสมัยยิ่งขึ้น

 

 

          รายละเอียดของรถต้นแบบ Toyota i-TRIL Concept ได้รับการนำเสนอในรูปแบบของรถ 4 ล้อ โดยสัดส่วนล้อหน้าจะกว้างกว่าล้อหลัง พร้อมไฟหน้าตามบริเวณส่วนตัวถังและซุ้มล้อ ส่วนไฟท้ายจะเป็นหัวลูกศรสามเหลี่ยมพร้อมลากเส้นแนวขวางขนาบกลางตัวถัง ส่วนประตูจะเปิดแบบปีกผีเสื้อทั้ง 2 บาน

 

 

          ภายในจะเป็นห้องโดยสารแบบ 1+2 ที่นั่ง พร้อมกับการตกแต่งที่เรียบง่าย สวยงาม ส่วนตำแหน่งพื้นที่คนขับจะเป็นพวงมาลัยดีไซน์ที่เหมือนกับจอยสติ๊ก พร้อมจอ Head-up Display, รองรับระบบขับขี่อัตโนมัติ รวมไปถึงจออเนกประสงค์ที่สามารถแสดงภาพจากกล้องมองข้างได้อีกด้วย

 

 

          ด้านขุมพลังจะเป็นระบบพลังงานไฟฟ้า แม้จะไม่ได้เผยรายละเอียดทางเทคนิค แต่สามารถวิ่งได้ไกลเกินกว่า 185 ไมล์ หรือ 298 กิโลเมตร ต่อการชาร์จไฟเต็ม 100% รวมไปถึงเสริมระบบกันสะเทือนและระบบควบคุมการทรงตัวตรงบริเวณล้อทั้ง 4 จุด จึงทำให้ Toyota i-TRIL Concept สามารถเอียงเข้าโค้งได้มากถึง 10 องศา เหมือนมอเตอร์ไซค์ และสามารถเกาะถนนทรงตัวได้ดี ความยาวตัวรถอยู่ที่ 3 เมตร และน้ำหนักตัวอยู่ที่ 600 กก. 

 

 

          Toyota i-TRIL Concept จึงเป็นรถยนต์ต้นแบบที่ได้รับการพัฒนาให้ใช้งานภายในเมืองโดยเฉพาะ งานนี้ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าทางค่ายจะมีแผนเปิดให้แฟนๆ ได้สัมผัสเหมือน Toyota i-Road Concept ที่ได้เปิดให้ทดลองขับก่อนหน้านั้นหรือไม่ แต่งานนี้อาจรองรับเฉพาะระบบ Car Sharing เท่านั้น

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook