เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 10 มีนาคม 2560 - 15:11

Pininfarina H600 Concept ซีดานหรูจากสำนักดีไซน์อิตาเลี่ยน พลังไฟฟ้าล้วน 800 แรงม้า

Pininfarina H600 Concept ทรงสี่ประตูท้ายลาด

 

          พินินฟาริน่า (Pininfarina) สำนักดีไซน์และประกอบรถยนต์จากอิตาลี มีชื่อเสียงอย่างยาวนานในด้านการวาดเส้นสายให้หลายรุ่นสุดดัง เช่น เฟอร์รารี 250จีที, เทสตารอสซ่า ฯลฯ ปัจจุบันอยู่ในกลุ่มบริษัท มาฮินทรา (Mahinda) โดยล่าสุดได้เปิดตัวโปรเจค H600 Concept ที่ออกแบบให้บริษัท Hybrid Kinetic ผู้ผลิตรถไฟฟ้าในฮ่องกง

 

ดีไซน์เน้นความนูนต่ำของพื้นผิวและโชว์สัดส่วน

 

          Pininfarina H600 Concept รูปทรงแบบซีดานขนาดเดียวกับเอส-คลาสหรือซีรีย์ 7 ความยาวตัวถัง 5,200 มม. ดีไซน์ส่วนหน้ารถกดต่ำแบบรถสปอร์ต สัดส่วนโอเวอร์แฮงค์หน้าสั้น ท้ายลาดยาวตามสูตรสำเร็จของรถสวย เส้นสายน้อยไม่ซับซ้อน ขับเน้นพื้นผิวนูนต่ำตามซุ้มล้อที่ดูเซ็กซี่ ประตูเปิดแบบตู้เสื้อผ้า พร้อมกระจกข้างแบบไร้ขอบ เข้ากับโครงสร้างแบบไร้เสากลาง (Pillarless) มีการกระจายน้ำหนักหน้าหลังที่ดีมากในอัตราส่วน 52 ต่อ 48 ซึ่งให้สมดุลย์การขับแบบรถสปอร์ตเต็มๆ

 

ภายในล้ำสมัย ใช้จอใหญ่แทนปุ่มกด

 

          ภายในสุดไฮเทค ใช้หน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่แทนปุ่มกดและมาตรวัดเกือบทั้งหมด ออกแบบคอนโซลเป็น 3 มิติ มีความตื้นลึกแบบประติมากรรม ตกแต่งโทนสีน้ำตาลสื่อถึงความหรู แทรกด้วยคิ้วโครเมียม และไฟ LED ให้อารมณ์สุนทรีย์

          ขุมพลังไฟฟ้าล้วน 800 แรงม้า ขับล้อทั้ง 4 ด้วยการควบคุมแรงบิดอิสระ ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ได้ใน 2.9 วินาที มีความเร็วสูงสุดถึง 250 กม./ชม. แบบถูกจำกัด เมื่อชาร์จไฟเต็มที่แล้วจะขับได้ระยะทางถึง 1,000 กม. พร้อมเครื่องยนต์ microturbine ช่วยยืดระยะทางให้ขับได้ไกลขึ้น Pininfarina H600 Concept เปิดตัวแล้วในงาน Geneva motor show แต่ยังไม่วางขายในเร็วๆ นี้

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook