เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 9 มีนาคม 2560 - 17:00

Toyota เผยโฉม Yaris GRMN พร้อมข้อมูลเด็ดๆ ของแฮทช์แบ็คสมรรถนะสูงรุ่นใหม่

Toyota Yaris GRMN

 

          Toyota เผยภาพและข้อมูลเพิ่มเติมของ Toyota Yaris GRMN (Gazoo Racing Masters of the Nürburgring) รถแฮทช์แบ็คสมรรถนะสูงแบบ 3 ประตู ควบคู่กับการจัดเต็มแปลงโฉมรอบด้าน ให้กลายเป็นรถแข่งสมรรถนะสูงจากทีมพัฒนารถแข่ง Gazoo Racing

 

 รายละเอียดท้ายรถ Toyota Yaris GRMN

 

          ก่อนหน้านั้นได้เผยรายละเอียดภายนอก และเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.8 ลิตร พร้อมพ่วงซูเปอร์ชาร์จ จนสามารถรีดสมรรถนะมากถึง 205 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ขับเคลื่อนล้อหน้า โดยในเวลานี้ ทางค่ายยังไม่เผยอัตราเร่งจาก 0 - 100 กม./ชม. แต่ระบุว่าให้อัตราเร่งที่ดีที่สุดในคลาส

 

ล้อล้ออัลลอยสีดำ 17 นิ้ว จาก BBS เผยให้เห็นคาลิปเปอร์เบรกจาก Gazoo Racing

 

          ทางด้านแชสซีส์และช่วงล่าง ทางค่ายได้ทำการพัฒนาเพื่อรองรับขุมพลังใหม่ ทั้งชุดโช้คที่พัฒนาเป็นพิเศษจาก Sachs, สปริงที่ออกแบบให้สั้นลง, เสริมบาร์ค้ำโช้คหน้ากับหลังที่ได้รับการพัฒนาเป็นพิเศษ, เฟืองท้าย Torsen, ดิสก์เบรคหน้าจาก Gazoo Racing เป็นต้น ซึ่งทางค่ายได้ทำการทดสอบในสนาม Nürburgring เพื่อพิสูจน์ประสิทธิภาพตามที่ Gazoo Racing ต้องการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

รายละเอียดภายในห้องโดยสาร

 

          ทางด้านรายละเอียดภายนอกจะมีทั้งล้ออัลลอยสีดำ 17 นิ้ว จาก BBS, สปอยเลอร์หลังสีดำ, ลายตัวถังสไตล์ Gazoo Racing ล่าสุดทางค่ายเผยภายในห้องโดยสารสีดำสไตล์สปอร์ตที่ได้รับการรังสรรค์และผลิตขึ้นจาก Toyota Boshoku ทั้งพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหุ้มหนังสีดำพร้อมแถบแดง, เบาะนั่งสไตล์สปอร์ต, แป้นเหยียบอัลลอย เป็นต้น

 

เบาะนั่งสไตล์สปอร์ต

 

          หลังจากทางค่ายได้นำเสนอ Toyota Yaris GRMN ในงาน Geneva Motor Show 2017 แล้ว ส่วนจะมีแผนผลิตเพื่อจำหน่ายหรือไม่ก็ต้องรอดูกันต่อไป สำหรับรุ่นใช้ในการแข่ง World Rally Championship ในปีนี้ ก็ได้รับการพัฒนาในรูปแบบสำหรับลงสนามแข่งแบบเต็มสูบแล้ว 

 

ห้องโดยสารจะเน้นโทนสีดำเป็นพิเศษ

 

Cr. ข้อมูลจาก blog.toyota.co.uk และ motor1.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Toyota Yaris GRMN ต้นแบบตัวแรงจากสนามแข่ง เล็กพริกขี้หนูด้วยซูเปอร์ชาร์จ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook