เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 8 มีนาคม 2560 - 17:35

Tata - TAMO Racemo สปอร์ตคูเป้รุ่นแรกของค่าย จัดเต็มเทคโนโลยีอันล้ำสมัยในรอบด้าน และขนาดกะทัดรัด

TAMO Racemo Concept

 

          TAMO ซับแบรนด์ใหม่ล่าสุดจาก Tata เผยโฉม TAMO Racemo Concept รถสปอร์ตคูเป้ 2 ที่นั่ง รุ่นแรกของค่าย เพื่อชูทิศทางการนำเสนอผลิตภัณฑ์รถสปอร์ตภายใต้แบรนด์ใหม่ ที่จะยกระดับการออกแบบและการพัฒนารถเพื่อขยายกลุ่มลูกค้า และสร้างภาพลักษณ์ใหม่ของวงการยานยนต์จากอนาคต

 

 

          TAMO Racemo Concept ได้รับการนำเสนอแนวคิดใหม่ นั่นคือ "phygital" ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่าง Physical (กายภาพ) และ Digital (ดิจิตอล) ซึ่งรถรุ่นนี้จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่สามารถทำงานร่วมกันได้ระหว่างคน และเครื่องจักร เพื่อดึงประสิทธิภาพการขับขี่และความสะดวกสบายที่เหนือชั้นยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการนำเทคโนโลยีระบบ Cloud, ระบบประมวลผล, แผนที่, ระบบช่วยเหลือต่างๆ เป็นต้น 

 

 

          TAMO Racemo Concept ได้รับการออกแบบโดยสตูดิโอดีไซน์ของทาทา มอเตอร์ส ในเมืองตูริน ประเทศอิตาลี โดยทำการพัฒนาจาก MoFlex Multi-Material Sandwich หรือ MMS ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่นักออกแบบสามารถสร้างสรรค์ได้เต็มที่ และได้ใช้งานในรถยนต์นั่งรุ่นนี้เป็นครั้งแรกของโลกด้วย

 

TAMO Racemo+ Concept

 

          สำหรับภายในห้องโดยสารของ TAMO Racemo Concept ได้รับการออกแบบที่มอบความสปอร์ตล้ำเหมือนได้สัมผัสรถแข่ง ทั้งจอเรือนไมล์ดิจิตอล 3 จอ, พวงมาลัยพร้อมปุ่มควบคุมและปุ่มสตาร์ทรถ, เบาะ Bucket Seat พร้อมวัสดุตกแต่งสไตล์สปอร์ต

 

 

          ด้านเครื่องยนต์ใน TAMO Racemo Concept ได้บรรจุเครื่องยนต์เบนซินวางกลาง 3 สูบ ความจุ 1.2 ลิตร พร้อมพ่วงเทอร์โบชาร์จ ให้สมรรถนะสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิด 210 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ควบคุมด้วยพวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้า ให้อัตราเร่งจาก 0 - 96 กม./ชม. ภายในไม่ถึง 6 วินาที และถังน้ำมันเชื้อเพลิงขนาด 40 ลิตร ส่วนออพชั่นอื่นๆ ได้แก่ ไฟ LED Bi-LED, ถุงลมนิรภัยคู่หน้า เป็นต้น

 

 

          สำหรับรุ่นใช้แข่งขันอย่าง TAMO Racemo+ ได้รับการปรับแต่งชิ้นส่วนภายนอกเพื่อรองรับประสิทธิภาพการรีดอากาศและสร้างแรงกดให้กับตัวรถมากขึ้น เช่น เสริมสปอยเลอร์ท้าย, กันชนหน้าใหม่, ภายในใช้วัสดุน้ำหนักเบาพร้อมกับลดชิ้นส่วนตกแต่งภายในลงเป็นต้น

 

 

           Mr. Guenter Butschek ซีอีโอแบรนด์ Tata Motors ได้เผยว่า "ทางเราได้เผยโฉมซับแบรนด์ TAMO ใหม่ เพื่อตอบโจทย์การพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ และการนำเสนอโครงสร้างทางธุรกิจและหุ้นส่วนใหม่ โดย Racemo เป็นนวัตกรรมแรกที่ TAMO ได้นำเสนอ ซึ่งเป็นการเผยถึงอารมณ์และความคาดหวังสู่อนาคต"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook