เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 9 มีนาคม 2560 - 09:17

Mercedes-AMG GT Concept สปอร์ตซาลูน 4 ประตู จัดเต็มทั้งความงาม และกำลังขับเคลื่อนทะลุ 800 แรงม้า

 

          Mercedes-AMG เผยโฉม GT Concept ยนตกรรมสปอร์ตซาลูน 4 ประตู ที่จัดเต็มทั้งความหรูหรา กว้างขวาง มีระดับ และสมรรถนะจากเครื่องยนต์ไฮบริดรุ่นใหม่ เพื่อเติมเต็มไลน์ GT ให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายยิ่งขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งความแรงจัดจ้าน

 

 

          Mercedes-AMG GT Concept ได้รับการออกแบบขยายฐานล้อ ตัวถัง และหลังคาเพื่อให้สามารถเพิ่มประตูหลังได้อีก 1 คู่ พร้อมภายในที่กว้างขวางเพื่อรองรับพื้นที่โดยสารด้านหลัง (รายละเอียดยังไม่มีการเผย) ส่วนเส้นสายและรูปลักษณ์นั้นทางค่ายได้แรงบันดาลใจจาก CLS เจเนอเรชั่นแรก โดยเฉพาะการออกแบบเสาหลังคาและฝากระโปรงท้ายที่เรียบเนียน สไตล์คูเป้ พร้อมกับการนำเสนอโคมไฟหน้าและโคมไฟท้ายที่ดีไซน์ล้ำสมัย โฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น

 

 

          ออพชั่นภายนอกต่างๆ ที่นอกจากจะเสริมให้ตัวรถมีความทันสมัยยิ่งขึ้นแล้ว ยังมีผลต่อประสิทธิภาพการรีดอากาศและเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ยิ่งขึ้น เช่น การใช้กล้องมองข้างแทนกระจกมองข้าง, ครีบควบคุมการไหลของอากาศที่กระจังหน้าและกันชนหน้า ที่สามารถเปิด-ปิดได้, แผงดิฟฟิวเซอร์ พร้อมท่อไอเสียตรงกลาง, ล้ออัลลอยสีเงินและทอง ตัดกับตัวถังสีแดงให้ดูสะดุดตา สวยงามยิ่งขึ้น

 

 

          Mercedes-AMG GT Concept บรรจุชุดเครื่องยนต์ไฮบริดสมรรถนะสูง ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบจากรุ่น GT พร้อมกับเสริมมอเตอร์ไฟฟ้า ให้สมรรถนะทะลุถึง 800 แรงม้า ขับเคลื่อนสี่ล้อ สามารถให้อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ไม่ถึง 3 วินาที นอกจากนี้ ตัวชุดเบรกคาร์บอนเซรามิก ได้บรรจุระบบกู้คืนพลังงานจากการเบรกรถเพื่อเติมกระแสไฟฟ้าร่วมอีกด้วย

 

 

          และทางค่ายยังได้เผยว่า Mercedes-AMG GT มันไม่ได้เป็นแค่รถแนวคิด แต่จะเตรียมต่ยอดพัฒนาเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของไลน์ GT ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายและลงตัว โดยคาดว่าอาจได้รับการผลิตจำหน่ายจริงภายในปี 2018 แน่นอนว่าเป็นคู่แข่งตรงตัวของ Porsche Panamera อีกด้วย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook