เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 2 มีนาคม 2560 - 12:02

Porsche Panamera Sport Tourismo ตัวถังแวกอนใหม่ ความหรู แรง และจุสัมภาระได้มากขึ้น

ครึ่งคันหน้าเหมือนรุ่นซีดาน

 

          Porsche Panamera Sport Tourismo เป็นรุ่นตัวถังใหม่ จากเดิมเป็นแค่ซีดานท้ายลาด โดยครึ่งคันหน้ายังเหมือนรุ่นซีดาน แต่ประตูตอนหลังจรดฝาท้ายถูกเปลี่ยนใหม่หมด เพื่อรองรับหลังคาหลังให้ยึดตรงขึ้น เพิ่มพื้นที่สัมภาระเป็น 520 ลิตร เพิ่มพื้นที่ศีรษะมากขึ้น และรองรับผู้โดยสารตอนหลังได้ 3 คน (จากเดิม 2 คน) โดยที่มิติตัวถังภายนอกแทบไม่เปลี่ยนเลย นอกจากแค่สูงขึ้นเพียง 5 มม. เท่านั้น

 

ครึ่งหลังเปลี่ยนใหม่ ท้ายตั้งชันขึ้น มิติตัวถังแทบไม่เปลี่ยน

 

          อีกเอกลักษณ์หนึ่งจากรุ่นซีดาน คือ สปอยเลอร์แบบยกตัวได้ โดยในรุ่น Sport Tourismo ก็ยังไม่ทิ้งสิ่งนี้ โดยจะยกตัวขึ้นตามความเร็วที่กำหนด และมีองศาความลาดเอียงตามแต่ละสถานการณ์ เช่น เมื่อขับเร็วเกิน 170 กม./ชม. สปอยเลอร์ที่ยกตัวแล้ว ก็จะเอียงอีก 1 องศา เพื่อเรียกแรงกด หรือเมื่อเปิดซันรูฟ สปอยเลอร์ก็จะเอียงถึง 26 องศา เพื่อลดเสียงรบกวนเข้าห้องโดยสารเป็นต้น

 

ภายในเหลี่ยมสไตล์หรู เสริมลายไม้และคิ้วสเตนเลส

 

          ขุมพลังของ Porsche Panamera Sport Turismo มีให้เลือกถึง 5 แบบ ตามแต่ละทริมย่อยคือ 4, 4S, 4S ดีเซล, 4 E-Hybrid ซึ่งให้กำลังระหว่าง 325 ถึง 456 แรงม้า และรุ่นท็อปสุดได้เครื่องเบนซินเทอร์โบ วี8 4.0 ลิตร ผลิตกำลัง 542 แรงม้า ราคาเริ่มต้นที่ 3.5-5.5 ล้านบาท ไม่รวมภาษีนำเข้า รอชมความสวยจากตัวจริงพร้อมสเปครายละเอียดความแรงได้ในงาน Geneva motorshow ในสัปดาห์หน้า

 

รุ่นปลั๊กอินไฮบริดก็มีให้เลือก

 

ที่มา : carscoop

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook