เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 2 มีนาคม 2560 - 11:58

Range Rover Velar 2017 ยนตกรรมเอสยูวีที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ เสมือนสัมผัสรถยนต์จากอนาคต

Range Rover Velar 2017

 

          Land Rover เผยโฉม All-New Range Rover Velar 2017 ยนตกรรมเอสยูวีพรีเมี่ยมขนาดกลางที่มาสานต่อตำนานรถต้นแบบเอสยูวีหรูในช่วงปี 1960 ให้กลายเป็นเอสยูวีพรีเมี่ยมที่จัดเต็มด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัย เติมเต็มผลิตภัณฑ์ของ Range Rover ให้ครบทุกความต้องการ

 

 

          เริ่มจากรายละเอียดภายนอกของตัวรถ ที่ได้รับการออกแบบตามแบบฉบับของ Range Rover พร้อมกับการนำเสนอรูปลักษณ์อันทันสมัยด้วยไฟหน้า และไฟส่องกลางวัน Matrix-Laser LED ดีไซน์ล้ำสมัย และส่องสว่างได้ไกลถึง 550 เมตร, ไฟตัดหมอก LED ที่กันชน, ไฟท้าย LED พร้อมกับการออกแบบตัวรถที่สปอร์ตเรียบง่าย สะท้อนความหรูหราในทุกๆ ด้าน, มือจับเปิดประตูที่ออกแบบให้เรียบเนียนไปกับฝาประตูรถ, สปอยเลอร์ท้ายบนหลังคา, ฝาประตูท้ายที่สามารถเปิดได้ด้วยระบบตรวจจับการเคลื่อนไหวของร่างกาย, เพิ่มความโดดเด่นด้วยชิ้นส่วนตกแต่งสีทองแดงตรงบริเวณกันชนหน้า, ฝากระโปรง และแก้มข้างรถ เป็นต้น

 

 

          สำหรับมิติตัวถัง Range Rover Velar 2017 นั้น ประกอบไปด้วยความยาว 4,803 มม./ กว้าง 1,930 มม./ สูง 1,665 มม. และระยะฐานล้อ 2,874 มม. ส่วนโครงสร้างตัวถังได้นำโครงสร้างแบบเดียวกับ Jaguar F-Pace มาพัฒนาต่อยอด ส่วนพื้นที่ห้องสัมภาระท้ายความจุปกติอยู่ที่ 632 ลิตร และเมื่อพับเบาะแถวหลังทั้งหมดจะเพิ่มความจุมากถึง 1,731 ลิตร

 

 

          ภายในที่ได้รับการออกแบบพิ่มความล้ำสมัยในทุกมุมมอง โดย Range Rover Velar 2017 จะเป็นเอสยูวี 5 ที่นั่ง ร่วมกับการตกแต่งภายในที่สะท้อนถึงความหรูหรา สะดวกสบายไม่แพ้รุ่นพี่ๆ ไฮไลท์เด็ดอยู่ที่เทคโนโลยีภายในที่น่าสัมผัสอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะระบบจอสัมผัสที่ใหญ่ถึง 10 นิ้ว จำนวน 2 ตัว ที่เรียกว่า Touch Pro Duo โดยแบ่งเป็นระบบอินโฟเทนเมนต์ที่ได้รับการพัฒนาเพื่อประมวลผลได้เร็วขึ้นด้วยโปรเซสเซอร์แบบ quad core ความเร็ว 60 กิ๊กกะไบต์ จากอินเทล และระบบเครือข่าย Ethernet และจอด้านล่างจะเป็นระบบควบคุมสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องโดยสาร โดยจอด้านล่างมาพร้อมกับระบบปุ่มควบคุม 3 ปุ่ม ดีไซน์เรียบง่าย แต่ควบคุมได้อย่างแม่นยำ

 

 

          นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับจอเรือนไมล์ความละเอียดสูงขนาด 12.3 นิ้ว, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นที่ผสมผสานระหว่าปุ่มกดและระบบสัมผัส, หลังคาพาโนรามิคซันรูฟควบคุมด้วยไฟฟ้าเป็นต้น 

 

 

          ด้านขุมพลังนั้นจะแบ่งเป็น 2 โซน ได้แก่ โซนสหรัฐฯ จะนำเสนอเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร เทอร์โบ ให้สมรรถนะ 227 แรงม้า, เครื่องยนต์ V6 ความจุ 3.0 ลิตร ซูเปอร์ชาร์จ ให้สมรรถนะ 380 แรงม้า และเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร สมรรถนะ 180 แรงม้า ซึ่งทุกรุ่นส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

          ส่วนโซนยุโรปจะได้รับเครื่องยนต์จากสเปคสหรัฐฯ ครบทุกรุ่น แต่ที่พิเศษยิ่งกว่าก็คือจะได้รับเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร ให้สมรรถนะ 240 แรงม้า ให้เลือกเพิ่มด้วย ทั้งนี้ Range Rover Velar 2017 ทุกรุ่นจะได้รับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อพร้อมเสริมเทคโนโลยีเด่นๆ ของค่ายอย่าง Terrain Response system และ Hill Descent Control (HDC) ร่วมด้วย

 

 

          โดยรวม Range Rover Velar 2017 เป็นรถเอสยูวีรุ่นใหม่ ที่ขนาดใกล้เคียงระหว่าง BMW X4 กับ X6 มีราคาที่สูงกว่า Porsche Macan เล็กน้อย แต่ออพชั่นจัดเต็มกว่าคู่แข่งหลายรุ่น จึงเป็นไปได้ว่าทางค่าย Land Rover ได้เผยโฉมรถรุ่นนี้ เพื่อกวาดส่วนแบ่งของ Porsche MacanMercedes-Benz GLC/ GLE Coupes และ BMW X4/ X6 กันเลยทีเดียว ทั้งนี้ทางค่าย Land Rover ยังได้ระบุเพิ่มเติมว่าจะนำเสนอ Range Rover Velar SVR รุ่นสมรรถนะสูง ที่ส่งพลังขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ V8 มาเสริมทัพในภายหลังอีกด้วย

 

 

          Range Rover Velar 2017 เตรียมวางจำหน่ายในช่วงกลางปีเป็นต้นไป โดยได้เผยราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 44,830 ปอนด์ ในอังกฤษ หรือราวๆ 49,900 เหรียญสหรัฐฯ และรุ่นท็อปสุด First Edition จะมีราคาจำหน่ายที่ 85,450 ปอนด์ หรือราวๆ 89,300 เหรียญสหรัฐฯ ซึ่งรถรุ่นนี้จะเป็นรถเอสยูวีที่วางตำแหน่งกึ่งกลางระหว่าง Range Rover Evoque ซึ่งมีราคาเริ่มต้นที่ 41,000 เหรียญสหรัฐฯ กับ Range Rover Sport ซึ่งมีราคาเริ่มต้นที่ 65,000 เหรียญสหรัฐฯ 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook