เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2560 - 18:21

Mitsubishi Eclipse Cross ตัวลุยขนาดกลางสไตล์สปอร์ต ทุ่มทุนสุดตัวเพื่อให้เป็นที่หนึ่งในโลกเอสยูวี

ภาพจริงของเอสยูวีรุ่นล่าสุดของมิตซูบิชิ

 

          Mitsubishi วางแผนรุกหนักตลาดเอสยูวี เตรียมเปิดตัวอีก 5 รุ่น เพื่อให้แบรนด์นี้เป็นที่จดจำในฐานะผู้ผลิตเอสยูวีอันดับต้นๆ โดยเริ่มบุกก่อนด้วยรุ่น Eclipse Cross เอสยูวีขนาดกลาง ที่แทรกตำแหน่งการตลาดระหว่าง Outlander และ ASX โดยมาในรูปทรงเหลี่ยมท้ายลาดแนวสปอร์ต ได้แรงบันดาลมาจากรถต้นแบบ XR-PHEV II มาเกือบทั้งหมด เน้นจับกลุ่มลูกค้าสไตล์ใช้ชีวิตสนุกสนาน ไม่ชอบความจำเจ และเน้นดีไซน์โดยยังไม่ทิ้งประโยชน์ใช้สอย

 

ภายในเด่นด้วยคอนโซลเล่นระดับ

 

          ภายในของ Mitsubishi Eclipse Cross ยังมีดีไซน์สุดเก๋ ด้วยเส้นกลางคอนโซลลาดลงพร้อมหยักลง เพื่อให้เข้ากับเส้นสายงานดีไซน์ท้ายรถสไตล์คูเป้ของรุ่นนี้ แยกส่วนระบบปรับอากาศด้านล่าง ขลิบด้วยสีเงินอะลูมิเนียมเสริมความสปอร์ต ประดับแผงปุ่มด้วยสีดำเงา วัสดุที่ใช้โชว์ความล้ำยุค ข้างแผงเกียร์ยังมีแผ่นสัมผัสควบคุมระบบอินโฟเทนเม้นท์ ซึ่งเป็นระบบที่ล้ำสมัยกว่ารถระดับเดียวกันอีกด้วย เบาะหนังเย็บโชว์ตะเข็บ ในตอนหลังสามารถปรับเอนเพื่อความสะบาย หรือเลื่อนพับเพื่อพื้นที่ใช้สอย

 

คอนโซลกลางมีแผงสัมผัสควบคุมระบบอินโฟเทนเม้นต์สุดล้ำ

 

          เครื่องยนต์เป็นอีกจุดขายหลัก ด้วยบล็อคเบนซิน 1.5 ลิตร 4 สูบ เทอร์โบ ที่พัฒนาขึ้นใหม่มาใส่รุ่นนี้เป็นครั้งแรก และเครื่องดีเซลคอมมอนเรล 2.2 ลิตร เทอร์โบ ไดเร็คอินเจคชั่น ที่ยังไม่มีตัวเลขสมรรถนะออกมา พร้อมพ่วงเกียร์ CVT 8 สปีด มีระบบ Active Yaw Control ช่วยส่งกำลังสู่ล้อทั้ง 4 ตลอดเวลา โดยสามารถปรับเปลี่ยนแรงบิดและแรงเบรคอย่างอิสระได้แต่ละล้อตามสภาพถนน การเปิดตัว Mitsubishi Eclipse Cross รุ่นนี้จะพร้อมขายอย่างเร็วสุดในครึ่งปีหลังของปีนี้ เริ่มจากยุโรปก่อน จากนั้นก็เป็นญี่ปุ่น และอเมริกาเหนือ 

 

 

ที่มา : Autoblog, Respondjp

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook