เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2560 - 22:15

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

ภาพโดย: PSM

PSM

Toyota Motorsport 2016 สนามที่ 5 ส่งท้ายความเร้าใจในเวทีสุดยิ่งใหญ่ ณ บางแสน สตรีท เซอร์กิต

 

          ลุ้นกันตั้งแต่โค้งแรกจนถึงโค้งสุดท้ายเลยทีเดียว สำหรับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบสุดยิ่งใหญ่ภายใต้ชื่อ Toyota Motorsport 2016 ซึ่งในปีนี้ ทางค่าย Toyota จัดหนัก จัดเต็ม ขนตัวแข่งมาประลองความเร็วกันแบบครบทุกเซ็กเม้นท์ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นใหญ่อย่าง Toyota Corolla Altis One Make Race, Toyota Holux REVO One Make Race, Toyota VIOS One Make Race Lady Cup และ Toyota VIOS One Make Race ที่พร้อมจะขับเคี่ยวชิงชัยแบบใส่กันไม่ยั้ง ณ สังเวียนเฉพาะกิจสุดยิ่งใหญ่เลียบชายหาดบางแสน (ฺBangsaen Street Circuit) จ.ชลบุรี ภายใต้ระยะทางต่อรอบ 3.7 กิโลเมตร อันเป็นส่วนหนึ่งของความเร้าใจในรายการ Bangsaen Grand Prix 2016 ซึ่งในโอกาศนี้ ทาง BoxzaRacing ได้รวบรวมผลการแข่งขัน พร้อมภาพบรรยากาศสุดมันส์มาให้แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตได้สัมผัสกันครับ

 

Toyota VIOS One Make Race

 

 

          สำหรับการแข่งขัน Toyota Motorsport 2016 สนามที่ 5 จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์ 2017 โดยในวันแรก ประเดิมด้วยการแข่งขันในรุ่นของ Toyota VIOS One Make Race ที่มีตัวแรงจากทุกหัวระแหงมาลงชิงชัยกันมากที่สุด ห้ำหั่นกันอย่างเข้มข้นเพื่อชิงตำแหน่งแชมป์ประจำปี โดยผู้ที่ได้ออกสตาร์ทเป็นหัวแถวของเรซนี้ ได้แก่ โชคชัย จารุนงคราญ หมายเลข 69 ด้วยเวลาต่อรอบ 2.12.661 นาที ก่อนที่เค้าผู้นี้จะนำเดี่ยวทั้ง 8 รอบสนาม ของการแข่งขัน ผ่านธงตราหมากรุกเป็นคนแรกได้สำเร็จ ตามมาด้วยหมายเลข 91 ธีรุตม์ สุวรรณมาศ และหมายเลข 66 เชาวลิต สุขหร่อง

 

สุพงศ์ ขำต้นวงษ์ ออกนำแบบม้วนเดียวจบในรุ่น Toyota Corolla Altis One Make Race

 

 

          ส่วนในวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2017 จะเป็นการแข่งขันในอีก 3 รุ่นที่เหลือ เริ่มด้วยรุ่นใหญ่อย่าง Toyota Corolla Altis One Make Race ซึ่งถือว่าเป็นรุ่นที่ขับเคี่ยวกันมันส์ที่สุด เนื่องจากนักแข่งในรุ่นนี้ เรียกได้ว่าเป็นมือขับที่มีฝีไม้ลายมือระดับแนวหน้าและผ่านสังเวียนการแข่งขันมาอย่างโชคโชน โดยลำดับการออกสตาร์ทในรุ่นนี้ ในกริดที่หนึ่งตกเป็นของหมายเลข 36 สุพงศ์ ขำต้นวงษ์ นักแข่งผู้เคยไปวาดลวดลายการขับที่ประเทศญี่ปุ่นมาแล้วเมื่อปลายปีก่อน ตามด้วยนักแข่งสัญชาติญี่ปุ่นอย่าง นาโอกิ คาวามูระ ว่าที่แชมป์ประจำปีของ Toyota Corolla Altis One Make Race โดยหลังจากที่แย่งชิงตำแหน่งกันมาจนครบ 8 รอบสนาม ยังคงเป็น สุพงศ์ ขำต้นวงษ์ ที่รักษาตำแหน่งได้อย่างเหนียวแน่น นำแบบม้วนเดียวจบรับแชมป์สนามที่ 5 ไปครองได้สำเร็จ ตามมาด้วยอันดับที่ 2 อย่างหมายเลข 33 ชนินชา ปัญญารุ่งเจริญ และนาโอกิ คาวามูระ ในอันดับ 3 

 

Toyota Holux REVO One Make Race

 

 

          ปิดท้ายความมันส์กันด้วยอีกหนึ่งรุ่นสุดมันส์อย่าง Toyota Holux REVO One Make Race ที่มีนักขับจอมเก๋าเข้าร่วมทำการแข่งขันกันมากมาย โดยในช่วงของการควอลิฟาย เป็นหมายเลข 22 ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ ที่สามารถทำเวลาได้ดีที่สุด 2.14.782 นาที โดยการแข่งขันในรุ่นนี้ จะชิงชัยกันทั้งสิ้น 8 รอบสนาม เช่นเดียวกับรุ่นอื่นๆ โดยหลังจากที่การแข่งขันเสร็จสิ้น ผู้ที่สามารถผ่านธงตราหมากรุกเป็นคนแรก ได้แก่ ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ เจ้าของตำแหน่ง Pole Position ตามมาด้วย พิตติพล พรหมโชคกุล ในอันดับที่ 2 และนักแข่งจอมเก๋าอย่าง สะมอ ขอนพุดซา ตามมาในลำดับที่ 3

 

 

          เรียกได้ว่ารูดม่านปิดฉากไปอย่างสวยสดงดงาม สำหรับการแข่งขัน Toyota Motorsport 2016 หรือปีที่ 30 ของรายการนี้ ซึ่งความมันส์แบบนี้ ยังคงมีให้แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตได้ติดตามกันอย่างใกล้ชิดในปีต่อๆ ไป โดยตารางการแข่งขันสำหรับในปี 2017 สามารถติดตามได้ในเร็วๆ นี้ ทาง BoxzaRacing ที่นี่...ที่เดียวเท่านั้นครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook