เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2560 - 18:57

Ford Fiesta ST สปอร์ตแฮทช์แบ็คเจเนอเรชั่นใหม่ อัดฉีดความแรงถึง 200 แรงม้า !

 

          Ford เผยโฉม All-New Ford Fiesta ST พร้อมข้อมูลของรถแฮทช์แบ็คสมรรถนะสูง ที่สามารถรีดสมรรถนะสูงสุด 200 แรงม้า ! ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้เร็วถึง 6.7 วินาที พร้อมชุดแต่งที่ถอดแบบจากที่เผยโฉมไปก่อนหน้านั้น

 

 

          เริ่มจากการพัฒนาขุมพลังที่ทำการออกแบบและพัฒนาเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 3 สูบ EcoBoost ที่ได้พัฒนาลูกสูบ กับระบบจุดระเบิดใหม่เพื่อช่วยควบคุมการจุดระเบิดได้ดียิ่งขึ้น จนสามารถให้แรงม้าได้สูงสุด  200 แรงม้า แรงบิด 290 นิวตัน-เมตร ให้อัตราเร่งจาก 0 - 100 กม./ชม. ใน 6.7 วินาที หรือเร็วกว่ารุ่นเดิมถึง 0.2 วินาที และอัตราปล่อยไอเสีย (CO) คาดไว้ว่าจะอยู่ราวๆ 114 กรัม/กม.

 

 

          และเพื่อการมอบประสบการณ์การขับขี่ได้เต็มที่ จึงมาพร้อมกับระบบปรับโหมดขับขี่ ได้แก่โหมด Normal, Sport และ Track ซึ่งแต่ละโหมดจะควบคุมการจุดระเบิดเครื่องยนต์, ระบบพวงมาลัย, ช่วงล่าง และระบบควบคุมการทรงตัวให้เหมาะสม

 

 

          Ford Fiesta ST มาพร้อมกับกระจังหน้าและกันชนหน้าดีไซน์พิเศษ, สปอยเลอร์ท้ายดีไซน์พิเศษ, กันชนท้ายดีไซน์พิเศษ, สเกิร์ตข้าง, ล้ออัลลอย 18 นิ้ว ดีไซน์สวยงาม และตราสัญลักษณ์ ส่วนออพชั่นมาตรฐานจะมีทั้งโคมไฟหน้าโปรเจคเตอร์พร้อมไฟ LED Daylight, ไฟท้าย LED ทรงใหม่, เสาอากาศ และหลังคาพาโนรามิคซันรูฟ นอกจากนี้ยังมีรุ่นตัวถัง 3 - 5 ประตู ให้เลือกด้วย

 

 

          ส่วนภายในก็ได้รับการตกแต่งเพิ่มบรรยากาศความสปอร์ต ทั้งเบาะนั่ง Recaro ดีไซน์พิเศษ, พวงมาลัยท้ายตัด, ชุดแต่งแผงคอนโซล, แป้นเหยียบ, ชุดเกียร์จาก ST ฯลฯ สำหรับออพชั่นมาตรฐาน มาพร้อมกับระบบอินโฟเทนเมนต์ SYNC 3 ที่แสดงผลและควบคุมผ่านจอแสดงผลขนาด 8 นิ้ว รองรับการสั่งการผ่านเสียง, ระบบนำทาง, Android Auto และ Apple CarPlay ปิดท้ายด้วยชุดเครื่องเสียงพรีเมี่ยมจาก B&O Play Sound System

 

 

          All-New Ford Fiesta ST จะทำการนำเสนอให้แฟนๆ ได้ชมอย่างใกล้ชิดในงาน Geneva Motor Show 2017 ส่วนกำหนดการณ์วางจำหน่ายอาจมีขึ้นในช่วงต้นปี 2018

 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Ford Fiesta 2017 ซับคอมแพคคาร์รุ่นใหม่สุดล้ำ พร้อมความหล่อที่เลือกได้ถึง 4 สไตล์

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook