เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2560 - 10:50

Volkswagen เตรียมเปิดตัวแบรนด์ใหม่ เน้นนำเสนอรถยนต์ราคาประหยัดที่น่าจับตา

Volkswagen Santana

 

          Volkswagen เตรียมเดินหน้าเปิดตัวแบรนด์ใหม่ สำหรับการนำเสนอรถยนต์ราคาประหยัดสำหรับทำตลาดในประเทศจีน ซึ่งคาดว่าจะได้รับการนำเสนอในปี 2019 เป็นต้นไป

          ทางค่ายรถจากเยอรมัน เล็งเห็นถึงโอกาสการทำธุรกิจรถยนต์ราคาประหยัด ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายของผู้ที่ต้องการมีรถยนต์คันแรก แต่มีงบประมาณในการซื้อรถที่จำกัด โดยมุ่งเป้าไปที่การนำเสนอรถยนต์ราคาประหยัดในประเทศจีนเป็นที่แรกของโลก ซึ่งทางบริษัทได้ทำการศึกษาข้อมูลและวิจัยการตลาดในประเทศจีนมาอย่างยาวนาน และในเวลานี้ทางค่ายมีความพร้อมที่จำเสนอแบรนด์รถใหม่แล้ว

 

Volkswagen Golf MK6 ที่พัฒนาบนแพลตฟอร์ม PQ

 

          สำหรับรถยนต์ที่จะจำหน่ายภายใต้แบรนด์ใหม่นั้น จะประเดิมด้วยรถซีดาน กับรถอเนกประสงค์ ซึ่งเป็นกลุ่มรถยนต์ที่ได้รับความนิยม ส่วนการพัฒนานั้นจะนำแพลตฟอร์ม PQ จาก Volkswagen Golf เจเนเรชั่นที่ 6 ร่วมกับการนำแพลตฟอร์ม MQB มาปรับปรุง เพื่อช่วยลดต้นทุนในการพัฒนา ประกอบกับรถยนต์ราคาประหยัดจะไม่บรรจุเครื่องยนต์ดีเซลซึ่งมีราคาที่สูงอีกด้วย สำหรับผู้ที่รับผิดชอบการผลิต จะได้รับการดำเนินงานโดย FAW-VW จากประเทศจีน

          ทางด้านผู้บริหารระดับสูงยืนยันว่าแบรนด์รถยนต์ราคาประหยัดใหม่นี้จะมีคุณภาพและราคาที่เทียบเคียงกับแบรนด์รถยนต์อเนกประสงค์ Haval จากค่าย Great Wall โดยมีราคาที่น้อยกว่า 70,000 หยวน หรือน้อยกว่า 356,000 บาท โดยได้คาดหวังว่าจะสามารถทำยอดขายให้กับ Volkswagen Group ได้มากถึง 2.99 ล้านคันต่อปี

 

Haval รถอเนกประสงค์จากจีน

 

           โดยทางค่ายได้เผยเพียงแต่ว่าแบรนด์รถยนต์ราคาประหยัดจาก Volkswagen Group จะยังคงทำตลาดเฉพาะประเทศจีนเท่านั้น ยังไม่มีแผนที่จะลุยตลาดในประเทศอื่น

 

Cr. ข้อมูลจาก autoexpress.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook