เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2560 - 14:50

ฮีโร่คนขับชาวเยอรมัน ยอมให้ชนท้าย Tesla เพื่อช่วยคนขับที่หมดสติ จนได้รับรางวัลจาก Elon Musk

 

          การเดินทางบางครั้งมักจะมีเหตุการณ์บางอย่างที่กำลังพิสูจน์ผู้ขับขี่ การตัดสินใจแต่ละครั้งย่อมมีคุณค่าเสมอ อย่างเช่นกรณีเหตุการณ์บนท้องถนนในเยอรมนีเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Mr. Manfred Kick วัย 41 ปี เจ้าของรถ Tesla Model S ซึ่งกำลังเดินทางบนท้องถนนใน Autobanh ใกล้กับเมือง Munich ได้พบสิ่งผิดปกติของคนขับรถ Volkswagen Passat คันหนึ่งที่วิ่งส่ายไปมาอย่างผิดปกติ ทำให้เขาตัดสินใจรีบวิ่งขับแซง Volkswagen Passat คันดังกล่าวเพื่อดูว่าเกิดอะไรขึ้น จนกระทั่งพบว่าคนขับรถคันนั้นเกิดอาการหมดสติ

           เขาได้ตัดสินใจรีบตัดหน้ารถคันนั้นเพื่อให้ชนท้ายรถ Tesla Model S โดยไม่เสียดายบั้นท้ายสวยๆ และทำการประคองรถให้เข้าข้างทางจนกว่ารถจะจอดสนิท จากนั้นจึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อทำการช่วยเหลือโดยทันที

 

 

          หลังจากทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจได้รุดเข้าช่วยเหลือ ได้พบว่าคนที่ขับ Volkswagen Passat คันนั้น ได้หมดสติเนื่องจากภาวะสมองขาดเลือด (Stoke) ล่าสุดคนขับรถที่หมดสติคนนั้นได้รับการเข้ารักษาพยาบาลจนปลอดภัยดีแล้ว

          หลังจากที่ข่าวการช่วยชีวิตได้เผยแพร่บนโลกออนไลน์ได้ไม่นาน Mr. Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ได้ทราบข่าว จึงได้มอบรางวัลด้วยการซ่อมแซม Tesla Model S ฟรีให้กับ Manfred Kick เจ้าของรถผู้เป็นฮีโร่ในแทนคำขอบคุณอีกด้วย

 

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก Feuerwehr München และ carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook