เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2560 - 10:49

Toyota ภูมิใจยอดขายรถ Hybrid ทั่วโลกทะลุ 10 ล้านคัน

 

          โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ภาคภูมิใจที่จะประกาศว่าบริษัทฯ มียอดขายรถยนต์ Hybrid รวมทั่วโลกอยู่ที่ 10.05 ล้านคัน ณ วันที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมา ถือเป็นการบรรลุเป้ายอดขาย 10 ล้านคัน โดยยอดขายดังกล่าวไม่ได้เป็นเพียงความสำเร็จเชิงตัวเลขเท่านั้น แต่ยังสะท้อนให้เห็นถึงพลังอันยั่งยืนของเทคโนโลยีในการช่วยลดปัญหาการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และมลภาวะอื่นๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

          Toyota ให้ความสำคัญในการพยายามช่วยลดผลกระทบจากรถยนต์มีต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยาวนาน เราเชื่อว่าหากผู้คนขับขี่ยานพาหนะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างแพร่หลาย จะสามารถสร้างผลลัพธ์ที่ดีให้สังคมได้ในที่สุด ด้วยเหตุผลดังกล่าว โตโยต้าจึงพยายามนำเสนอรถยนต์ Hybrid ให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างทั่วโลก โดยในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2540 โตโยต้าเปิดตัวรถโคสเตอร์ ไฮบริด อีวี ต่อมาในเดือนธันวาคมปีเดียวกัน Toyota ได้แนะนำ Toyota Prius รถยนต์นั่งส่วนบุคคลรุ่นแรกของโลกที่ใช้เทคโนโลยี Hybrid มาผลิตเพื่อจำหน่าย หลังจากนั้น รถยนต์ Hybrid ของ Toyota ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากผู้ใช้ทั่วโลก ทั้งนี้การบรรลุเป้าหมาย 10 ล้านคันในครั้งนี้ สามารถทำได้ภายในช่วงเวลาเพียง 9 เดือน หลังจากที่ยอดขายรวมแตะหลัก 9 ล้านคัน เมื่อเดือนเมษายน พ.ศ. 2559

 

Toyota Prius Generation 1

 

          การลดระดับการปล่อยก๊าซเรือนกระจกนับวันก็ยิ่งจะกลายเป็นประเด็นปัญหาระดับโลกมากขึ้น รถ Prius รุ่นแรกของ Toyota ถือเป็นรถยนต์ที่ผลิตขึ้นเพื่อตอบโจทย์การแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมในศตวรรษที่ 21 นี้ ทีมงานที่พัฒนารถ Prius เชื่อมั่นว่าไม่ว่าผลลัพธ์จะออกมาอย่างไรก็ตาม พวกเขาจำเป็นต้องพัฒนายานยนต์ Hybrid เพื่อโลกอนาคต และแทนที่จะเลือกทำแต่เรื่องง่ายๆ พวกเขากลับเชื่อว่าตนเองต้องพยายามทุกวิถีทางเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมนี้ให้สำเร็จจงได้ ด้วยความมุ่งมั่นดังกล่าว ในที่สุดทีมงานนี้ก็ได้เปิดตัวรถยนต์นั่งส่วนบุคคลรุ่นแรกของโลกที่ใช้เทคโนโลยี Hybrid มาผลิตเพื่อขายเป็นจำนวนมากให้ทั่วโลกได้สัมผัส และครอบครอง เป็นที่ชัดเจนว่าผู้คนต่างนิยมใช้รถยนต์ Prius อย่างแพร่หลายจนถึงขั้นที่คำว่าพริอุสกลายเป็นคำติดปากที่สื่อถึง “ยานหาหนะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม” นอกจากนี้ ระบบไฮบริดโตโยต้า (Toyota Hybrid System - THS) ที่ติดตั้งใน Prius รุ่นแรกก็ถูกพัฒนาไปอีกขั้นให้เป็นระบบไฮบริดโตโยต้า THS II ในปี 2546 โดยระบบนี้ถูกติดตั้งเป็นระบบขับเคลื่อนในรถไฮบริดของโตโยต้าอีกหลายรุ่น ต่อมาใน Prius รุ่นที่สี่ ซึ่งเป็นรถรุ่นแรกที่สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มโตโยต้า นิว โกลบอล อาร์คิเทคเจอร์ (Toyota New Global Architecture – TNGA2) ก็ถูกพัฒนาให้เป็นรถที่นอกจากจะเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังเป็นทางเลือกให้ผู้ขับขี่ที่มองหารถยนต์ที่ขับสนุกไปพร้อมกับสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือระดับอีกด้วย

 

Toyota Prius

 

          Toyota เปิดตัวรถยนต์ Hybrid รุ่นแรกเมื่อ 20 ปีที่แล้ว นับตั้งแต่นั้นมาอุตสาหกรรมยานยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมก็เปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือเลยทีเดียว ด้วยความนิยมในตัวรถ Prius ที่มีมากขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้ลูกค้าเริ่มคำนึงถึงปัจจัยเรื่องสมรรถนะด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมเป็นเกณฑ์มาตรฐานอีกข้อในการเลือกซื้อรถ จากการที่บริษัทรถยนต์ค่ายต่างๆ เริ่มพัฒนา และเปิดตัวรถยนต์ Hybrid ออกสู่ตลาดมากขึ้น ทำให้เกิดประเภทตลาดรถยนต์ที่เรียกว่า “รถไฮบริด” เพิ่มขึ้นมาด้วย ยิ่งไปกว่านั้น ทุกวันนี้ลูกค้าทั่วโลกต่างก็เลือกซื้อรถ Hybrid และรถประหยัดพลังงานมากขึ้น หมายถึงอุตสาหกรรมยานยนต์เข้ามามีส่วนช่วยแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมในระดับโลกได้ ถึงแม้โตโยต้าจะสามารถบรรลุเป้ายอดขายรถไฮบริด 10 ล้านคันได้แล้ว แต่ Toyota จะไม่หยุดเพียงเท่านี้ เราจะเดินหน้าสร้างสรรค์รถยนต์ที่ดียิ่งกว่านี้เพื่อลูกค้าของเราต่อไป

 

 

ยอดขายรถ Hybrid ของ Toyota

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook