เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 8 กุมภาพันธ์ 2560 - 11:12

Citroën C-Aircross Concept รถต้นแบบ 5 ประตู ขาลุยดีไซน์ทันสมัย พร้อมโชว์ตัวที่ Geneva Motor Show

 

          Citroën เตรียมส่งรถต้นแบบรุ่นใหม่ไปโชว์ตัวในงาน Geneva Motor Show 2017 ด้วยการส่ง Citroën C-Aircross Concept รถแฮทช์แบ็คสไตล์ขาลุยดีไซน์ทันสมัย

 

 

          รถต้นแบบ Citroën C-Aircross Concept รุ่นนี้ ได้แรงบันดาลใจจาก All-New Citroën C3 2017 ซึ่งได้รับการเผยโฉมเมื่อปีที่ผ่านมา รวมไปถึง C4 Cactus ด้วย โดยได้รับการออกแบบเส้นสายตัวถังที่ดูโฉบเฉี่ยว สวยงาม, กระจังหน้าดีไซน์เอกลักษณ์เฉพาะตัวที่รับกับไฟหน้า LED, ไฟตัดหมอก LED พร้อมขอบโคมสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่, ช่องดักลมหน้าที่มีขนาดเล็ก, กันชนหน้าดีไซน์ใหม่รับกับขอบซุ้มล้อและขอบชายล่าง, ราวหลังคาสีแดง, มือจับเปิดประตูสีโครเมียม และกล้องมองข้างขนาดเล็ก 

 

          เสา B-C มีการติดตั้งชิ้นส่วนสีแดงสะท้อนแสง ที่ไม่ได้ระบุว่าเป็นไฟท้ายหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ มีไฟท้ายที่ได้รับการออกแบบให้เป็นชั้นๆ ดูมีมิติสวยงาม, แผงดิฟฟิวเซอร์กับกันชนท้ายที่เรียบง่าย พร้อมกล้องมองหลังที่สปอยเลอร์ท้าย

 

 

          ด้านมิติตัวถัง ประกอบไปด้วยความยาว 4.15 ม./ กว้าง 1.74 ม./ สูง 1.63 ม. โดยมีขนาดที่ใกล้เคียงกับ Nissan Juke รวมไปถึงยังได้รับการขยายฐานล้อและตัดเสากลางคั่นประตูที่นอกจากจะสามารถออกแบบพานพับเปิดประตูเป็นแบบตู้กับข้าวได้แล้ว ยังแสดงให้เห็นถึงภายในห้องโดยสารที่กว้างขวางอีกด้วย ซึ่งคาดว่าได้แรงบันดาลใจจาก Aircross และ CXperience Concept

 

 

          ภายในได้รับการดีไซน์ให้มีความสวยงาม ทันสมัย ด้วยการออกแบบห้องโดยสารสีเทาตัดกับสีส้ม พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน, เรือนไมล์แผ่นสกรีนใส, จออินโฟเทนเมนต์ 12 นิ้ว, ที่ชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สาย ทางด้านออพชั่นต่างๆ ก็ล้ำไม่แพ้กัน โดยมีทั้งระบบนำทางแสดงผลแบบ 3D, ระบบสั่งการผ่านเสียง, แอพลิเคชั่น Share with U รวมไปถึงเบาะนั่งที่บรรจุทั้งระบบอุ่นหลัง พนักพิงศีรษะได้บรรจุลำโพง ไมโครโฟน บลูทูธ พร้อมกับเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย เพื่อให้คุณไม่พลาดการติดต่อสื่อสารที่ปลอดภัยต่อการขับขี่ เป็นต้น

 

 

          ด้านขุมพลังยังไม่มีการเปิดเผย รวมไปถึงมีข่าวคราวว่าอาจไม่ได้บรรจุระบบขับเคลื่อน AWD มาให้ แต่ทางค่ายจะนำเสนอระบบ Grip Control เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่บนทางวิบาก รวมไปถึงระบบเลือกโหมดขับขี่ที่มีให้เลือกถึง 5 โหมด ได้แก่ ธรรมดา, ทราย, Off-Road, หิมะ และ ESP Off

 

 

          โดยรถต้นแบบ Citroën C-Aircross Concept รุ่นนี้ จะเป็นตัวกำหนดทิศทางการดีไซน์และออพชั่นบางรายการสำหรับการพัฒนา All-New C3 Picasso ซึ่งเดิมเป็นรถ Mini MPV ที่พัฒนาต่อยอดจาก C3 ซึ่งเป็นรถแฮทช์แบ็ค 5 ประตู จึงเป็นไปได้ว่า Citroën C3 Picasso จะเปลี่ยนรูปลักษณ์ใหม่สู่การเป็น Mini SUV ในอนาคต

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Citroën C3 2017 สปอร์ตแฮทช์แบ็ครุ่นใหม่ที่โฉบเฉี่ยว ทันสมัยยิ่งขึ้น 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook